Trang chủ GDCD Lớp 10 Một câu hỏi thực tế mà cô mình nghĩ ra...

Một câu hỏi thực tế mà cô mình nghĩ ra được và giao bài tập về cho mình mong mọi người giải (bài tập này không có trong sgk đâu nha) Một người mẹ thường xuyên

Câu hỏi :

Một câu hỏi thực tế mà cô mình nghĩ ra được và giao bài tập về cho mình mong mọi người giải (bài tập này không có trong sgk đâu nha) Một người mẹ thường xuyên chửi mắng con vì con thiếu lễ độ với khách hàng của mẹ ở chỗ đang buôn bán. Người con thường có thái độ nóng tính hay tức , trong câu chuyện này mẹ làm sai cái gì đó mà không nhận lỗi sai cứ đỗ lỗi cho con. Em hãy viết 5 dòng để nêu ra lỗi sai trong câu chuyện trên.

Lời giải 1 :

$-$ Lỗi của mẹ : Chưa trung thực khi làm sai mà không nhận lỗi của mình , cách dạy con của người mẹ trên là sai vì hay mắng chửi một con người chỉ ở lứa tuổi học sinh chưa có những hiểu biết nhất định 

$-$ Lỗi của con : Chưa lịch sự đối với khách hàng ở chỗ buôn bán vì chưa có được sự quan tâm dạy bảo của người mẹ của mình . 

Lời giải 2 :

Trong câu chuyện này,người mẹ đã mắng chửi con mình thường xuyên vì con thiếu lễ độ với khách hàng của mẹ ở chỗ đang buôn bán.Tuy nhiên,người mẹ không nhận ra lỗi sai của mình mà cứ đổ lỗi cho người con.Điều này làm cho con cảm thấy tức giận và nóng .Người mẹ cần phải nhận lỗi sai của mình và hướng dẫn con cách cư xử đúng đăn với khác h hàng.Ngoài ra người mẹ cần phải tôn trọng con và không nên mắng chửi con quá đà ,vì điều này có thể gây tổn thương tâm lý cho con và ảnh hưởng mối quan hệ mẹ con.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK