Trang chủ GDCD Lớp 10 Mô hình hợp tác xã , mô hình liên hiệp...

Mô hình hợp tác xã , mô hình liên hiệp hợp tác xã là gì? Kinh doanh là gì? Sản xuất kinh doanh là gì? Nhanh pls câu hỏi 6523496

Câu hỏi :

Mô hình hợp tác xã , mô hình liên hiệp hợp tác xã là gì? Kinh doanh là gì? Sản xuất kinh doanh là gì? Nhanh pls

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Mô hình hợp tác xã , mô hình liên hiệp hợp tác xã là gì? Kinh doanh là gì? Sản xuất kinh doanh là gì? 

• Mô hình hợp tác xã :

- Là tổ chức kinh tế tập thể , đồng sở hữu . 

-Có tư cách pháp nhân

-D o ít nhất 7 thành viên  tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất , kinh doanh , tạo việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu chung của thành viên , trên cơ sở tự chủ , tự chịu trách nhiệm , bình đẳng và dân chủ trong quản lí hợp tác xã. 

• Mô hình liên hiệp hợp tác xã :

- Là tổ chức kinh tế tập thể 

- Đồng sở hữu

- Có tư cách pháp nhân

- Do ít nhất 4 thành viên hợp tác xã tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu chung của hợp tác xã thành viên , trên cơ sở tự chủ , tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lí liên hiệp hợp tác xã

• Kinh doanh :

- Là việc thực hiện liên tục một , một số hoặc tất cả công đoạn của quá trình từ đầu tư , sản xuất , tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ  trên thị trường nhằm mục đích thu được lợi nhuận

• Sản xuất kinh doanh :

- Là hoạt động  sản xuất ra sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường 

- Nhằm mục đích thu được lợi nhuận. 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

`-` Mô hình hợp tác xã : một loại hình tổ chức kinh tế tập thể, do các cá nhân, hộ gia đình, pháp nhân có nhu cầu, lợi ích chung, tự nguyện góp vốn, góp sức lập ra để phát huy sức mạnh tập thể, cùng giúp nhau thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao đời sống.

`-` Mô hình liên hiệp hợp tác xã : sự liên kết của các hợp tác xã nhằm mục đích hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong kinh doanh. 

`-` Kinh doanh : việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả công đoạn của quá trình từ đầu tư, sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận. 

`-` Sản xuất kinh doanh : một loại hình kinh doanh, trong đó doanh nghiệp sử dụng các yếu tố đầu vào như vốn, nhân lực, công nghệ… để tạo ra sản phẩm vật chất hoặc dịch vụ để bán cho người tiêu dùng nhằm thu được lợi nhuận kinh doanh. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK