Trang chủ Tin Học Lớp 10 hãy nêu 5 hành vi lừa đảo trên không gian...

hãy nêu 5 hành vi lừa đảo trên không gian mạng hiện nay trên nền tảng Youtube,Tiktok, Face book ( nêu chi tiết từng hành vi). - câu hỏi 6528175

Câu hỏi :

hãy nêu 5 hành vi lừa đảo trên không gian mạng hiện nay trên nền tảng Youtube,Tiktok, Face book ( nêu chi tiết từng hành vi).

Lời giải 1 :

`-` Lừa đảo mạo danh người thân bạn bè, người quen nhắn tin, gọi điện (dùng app đổi giọng nói) rủ rê gạ gẫm,... vay mượn một khoản tiền để nạn nhân chuyển vào tại khoản ngân hàng của kẻ lừa đảo.

`-` Đối tượng lừa đảo giả danh là công án, cảnh sát, cán bộ, người tư vấn bất động sản, nhân viên ngân hàng,... gọi cho nạn nhân hay chủ động xin số điện thoại, Facebook đề thông báo cần đóng tiền thuế, cước, hay tiền nợ ngân hàng,.... để nạn nhân chuyển tiền cho kẻ mạo danh.

`-` Lập các tài khoản giả trên Facebook, Tiktok, Zalo,.... để nạo danh là tài khoản của nạn nhân, nhắn tin cho người thân, bạn bè, gia đình,... của nạn nhân đề vay tiền.

`-` Lừa đảo bằng cách thông báo cho nạn nhân qua tin nhắntrên Facebook : "Bạn đã trúng thưởng, phần thưởng là...";.... và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền, cước,... đề nhận được món quà (ảo) đó.

`-` Lừa đảo bằng cách nói rằng đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản của nạn nhân và yêu cầu nạn nhân chuyển lại số tiền đó cho kẻ lừa đảo qua Zalo.

`-` Lừa đảo bằng cách kiếm tiền trên tiktok, mua bán quảng cáo sản phẩm,...hay tấn công bằng các tin nhắn giả mạo trên TikTok.

`-` Lừa đảo về vụ việc trên Youtube: "chỉ cần nghe nhạc, hay xem video này đã được tiền",.....

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK