Trang chủ Tin Học Lớp 10 TRẢ LỜI BẰNG PYTHON !!! Một cửa hàng cung cấp...

TRẢ LỜI BẰNG PYTHON !!! Một cửa hàng cung cấp giá sỉ linh kiện điện tử online bán một loại chuột quang giá như sau: Nếu khách hàng mua với số lượng nhỏ hơn 8 t

Câu hỏi :

TRẢ LỜI BẰNG PYTHON !!! Một cửa hàng cung cấp giá sỉ linh kiện điện tử online bán một loại chuột quang giá như sau: Nếu khách hàng mua với số lượng nhỏ hơn 8 thì bán với giá 150000/cái và giá cước vận chuyển 40.000đ cho đơn hàng đó . Nếu mua với số lượng 8 cái trở lên thì giá trị còn 125000/cái và miễn cước vận chuyển. Hãy viết phương trình giúp cửa hàng tính tiền cho khách nghĩa là nhập từ bàn phím số lượng chuột quang của khách hàng mua (kiểu nguyên dương) rồi thông báo ra màn hình tiền hàng, tiền cước và tổng tiền cho khách?

Lời giải 1 :

n = int(input())
if n >= 8:
    print('Tien hang:', 125000 * n)
    print('Tien cuoc:', 0)
    print('Tong tien:', 125000 * n)
else:
    print('Tien hang:', 150000 * n)
    print('Tien cuoc:', 40000)
    print('Tong tien:', 150000 * n + 40000)

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK