Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Thế nào là thực dân nửa phong kiến câu hỏi...

Thế nào là thực dân nửa phong kiến câu hỏi 6528934

Câu hỏi :

Thế nào là thực dân nửa phong kiến

Lời giải 1 :

$\text{Thực dân nửa phong kiến:}$

`+`Là chế độ xã hội được hình thành ở các nước thuộc địa châu Á , châu Phi , châu Mỹ sau khi bị thực dân phương Tây xâm lược đô hộ

`+`Là 1 chế độ xã hội mang tính chất kết hợp giữa chế độ phong kiến và chế độ thực dân

`+`Thực dân nắm độc quyền về chính trị , kinh tế , xã hội , đồng thời biến phong kiến thành tay sai của chúng 

Lời giải 2 :

Thực dân nửa phong kiến là một khái niệm lịch sử để chỉ những nước mà nhân dân phải chịu đồng thời hai ách thống trị: một là của vua chúa bản địa, hai là của thực dân nước ngoài. Những nước này vẫn giữ được một số đặc trưng của chế độ phong kiến, nhưng cũng bị bóc lột và khai thác như thuộc địa của thực dân. Điển hình của thực dân nửa phong kiến là Việt Nam dưới thời Pháp thuộc, khi nhà Nguyễn chỉ còn là bù nhìn cho thực dân Pháp, còn nhân dân Việt Nam phải chịu sự áp bức của cả hai.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK