Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Nêu những nét khái quát về nghệ thuật quân sự...

Nêu những nét khái quát về nghệ thuật quân sự của vua Quang Trung trong quá trình đánh bại quân Xiêm và quân Thanh xâm lược .Nghệ thuật quân sự này được phá

Câu hỏi :

Nêu những nét khái quát về nghệ thuật quân sự của vua Quang Trung trong quá trình đánh bại quân Xiêm và quân Thanh xâm lược .Nghệ thuật quân sự này được phát huy như thế nào trong công cuộc bảo vệ đất nước hiện nay

Lời giải 1 :

`-`Nghệ thuật quân sự của Quang Trung trong quá trình đánh bại quân Xiêm và quân Thanh xâm lược,có thể nói ông là một trong những tướng lĩnh "toàn diện" trong nhất lịch sử Việt Nam lúc bấy giờ.

`+)`Từ kiệt tác điều binh từ Phú Xuân ra Thăng Long chỉ hơn `1` tháng trong khi vừa tuyển quân vừa tác chiến chống giặc.

`+)`Sử dụng thành thạo nhiều chiến thuật từ quân sự cho đến tâm lí của từng người lính khi vừa tuyển quân vừa ra bài hịch để tướng sĩ có được một tinh thần hăng hái trước khi xông vào chiến trận.

`+)`Áp dụng triệt để yếu tố"bất ngờ" biết rõ về lợi thế"chủ động" đã tạo cho ông một tầm nhìn rộng về địa hình,chiến trận cũng như sự quyết đoán khi ra lệnh xuất quân ngay tức thì khi có biến.

`+)`Biết địch biết ta,ông cũng biết lui quân sau khi biết được thế giặc mạnh và vừa bảo toàn lực lượng vừa tuyển thêm quân nhằm giảm bớt sự chênh lệch giữa quân ta và quân địch.

`+)`Đánh ra nhiều mũi tiến công,chia binh thành nhiều hướng từng nhóm nhỏ theo một kế hoạch được bày sẵn.

`+)`Đánh nhanh diệt gọn,giải quyết quân địch chỉ trong một trận chiến.

`->`Ông thông thạo mọi yếu tố cần có trong một trận chiến(tinh thần binh sĩ,quân số chênh lệc địch ta),am hiểu tận dụng triệt để địa hình nơi trận chiến xảy ra,biết công biết lùi,...

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Nghệ thuật quân sự của vua Quang Trung trong quá trình đánh bại quân Xiêm và quân Thanh xâm lược được đánh giá là rất tinh tế và hiệu quả. Ông đã sử dụng các chiến thuật phối hợp giữa quân đội và dân quân, sử dụng địa hình và thời tiết để tạo ra lợi thế chiến đấu. Vua Quang Trung cũng có khả năng phân tích và đánh giá đối thủ, tìm ra điểm yếu và tấn công vào đó.

Nghệ thuật quân sự của vua Quang Trung đã được phát huy và áp dụng trong công cuộc bảo vệ đất nước hiện nay. Quân đội Việt Nam đã sử dụng các chiến thuật phối hợp giữa quân đội và dân quân

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK