Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Đặc điểm nổi bật nhất về dân số của châu...

Đặc điểm nổi bật nhất về dân số của châu Á? Những lí do dẫn đến đặc điểm nổi bật nhất đó? câu hỏi 6592209

Câu hỏi :

Đặc điểm nổi bật nhất về dân số của châu Á? Những lí do dẫn đến đặc điểm nổi bật nhất đó?

Lời giải 1 :

Dân số châu Á có đặc điểm nổi bật là đông đúc, với hơn 60% dân số thế giới. Điều này có thể được giải thích bởi sự phát triển kinh tế, cải thiện y tế và giảm tỷ lệ tử vong ở nhiều quốc gia châu Á. Ngoài ra, các chính sách gia đình lớn, vùng đất rộng lớn và truyền thống về vai trò của gia đình trong xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra đặc điểm nổi bật này.

Lời giải 2 :

– Châu Á là châu lục lớn nhất và đông dân nhất thế giới nằm ở Bắc bán cầu và Đông bán cầu. Châu Á chiếm 9% tổng diện tích bề mặt Trái Đất (chiếm 29.9% diện tích mặt đất) và có 4 tỷ người, chiếm 60% dân số hiện nay của thế giới.

– Những lý do dẫn đến dân cư Châu Á đông. Cụ thể như sau:

+ Phần lớn diện tích đất đai thuộc vùng ôn đới, nhiệt đới.

+ Châu Á có các đồng bằng châu thổ rộng lớn, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa. Đại bộ phận các nước kinh tế còn đang phát triển, hoạt động nông nghiệp là chính nên vẫn cần nhiều lao động.

+ Nhiều nước vẫn còn chịu ảnh hưởng của các quan điểm lạc hậu, tư tưởng đông con vẫn còn phổ biến.

– Dân cư xã hội Châu Á có những đặc điểm như sau:

+ Châu Á có số dân đứng đầu thế giới.

+ Mức gia tăng dân số châu Á khá cao, chỉ đứng sau châu Phi và cao hơn so với thế giới.

+ Tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên của châu Á ngang với mức trung bình của thế giới, cao hơn châu Âu và thấp hơn nhiều so với châu Phi.

+ Dân số tăng nhanh mật độ dân số không đồng đều.

+ Hiện nay nhiều nước châu Á đang thực hiện những biện pháp nhằm hạn chế gia tăng dân số do đó tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên mới giảm mạnh qua các năm gần đây.

– Châu Á có nền văn hóa đa dạng với sự ra đời của nhiều tôn giáo lớn, hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới đều bắt nguồn từ châu Á

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK