Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 1. CÁC NƯỚC Á, PHI, MỸ LA TINH TỪ 1945...

1. CÁC NƯỚC Á, PHI, MỸ LA TINH TỪ 1945 ĐẾN NAY - Tìm hiểu : sự kiện 8/8/1967 ; chính sách của các nước Đông Nam Á với Mĩ; sự kiện 1960 ở Châu Phi 2. MĨ, NH

Câu hỏi :

giúp với ạ 1 câu 10 điểm ạ !!!

image

1. CÁC NƯỚC Á, PHI, MỸ LA TINH TỪ 1945 ĐẾN NAY - Tìm hiểu : sự kiện 8/8/1967 ; chính sách của các nước Đông Nam Á với Mĩ; sự kiện 1960 ở Châu Phi 2. MĨ, NH

Lời giải 1 :

* Nguyên nhân phát triển kinh tế Mĩ sau chiến tranh:

- Không bị chiến tranh tàn phá: Mỹ ở xa chiến trường, không bị chiến tranh tàn phá. Điều này cho phép họ phát triển sản xuất và bán vũ khí, hàng hóa cho các nước tham chiến, thu được lợi nhuận lớn. Mỹ đã thu được khoản lợi nhuận lên đến 114 tỉ USD từ việc này.

- Thừa hưởng thành tựu khoa học – kỹ thuật: Mỹ đã thừa hưởng những thành tựu khoa học – kỹ thuật tiên tiến đứng đầu thế giới. Trình độ kỹ thuật cao, sự sáng tạo và năng động của người Mỹ đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của họ.

- Tài nguyên phong phú và nhân công dồi dào: Mỹ có tài nguyên thiên nhiên phong phú và dân số đông đúc. Nhờ vào sự kết hợp giữa tài nguyên và nhân công, họ đã xây dựng một nền kinh tế mạnh mẽ.

- Trình độ quản lí và tập trung tư bản: Mỹ đã áp dụng quản lí hiệu quả và tập trung vào phát triển tư bản, giúp họ duy trì sự thịnh vượng kinh tế.

* Hãy nêu các xu thế phát triển của thế giới sau Chiến tranh lạnh:

- Ưu tiên phát triển kinh tế: Các quốc gia tập trung vào phát triển kinh tế, với tâm điểm là tăng cường sản xuất, tài chính, công nghệ, và lực lượng quốc phòng.

- Quan hệ đa chiều: Thế giới thể hiện sự đối thoại, cạnh tranh, và hợp tác. Mâu thuẫn và hài hòa đan xen, và quan hệ giữa các quốc gia có tính hai mặt.

- Xung đột và toàn cầu hóa: Mặc dù có sự hòa hoãn, nhưng nhiều khu vực vẫn đối mặt với cuộc nội chiến, khủng bố, và mâu thuẫn dân tộc, tôn giáo. Toàn cầu hóa ngày càng mạnh mẽ, đồng thời là cơ hội và thách thức cho các nước đang phát triển.

* Bản thân em phải làm gì để hạn chế tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật đối với đời sống con người

- Học tập, rèn luyện, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ở trường, lớp, gia đình và ngoài xã hội.

- Tuyên truyền, nâng cao ý thức của bản thân và những người xung quanh về bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh hòa bình, an toàn giao thông, an toàn lao động,…

- Tuyên truyền cùng nhau sử dụng năng lượng sạch...

* Vì sao giai cấp công nhân vươn lên trở thành giai cấp lãnh đạo cách mạng Việt Nam:

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK