Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong dịch bệnh Covid-19, những lúc khó khăn nhất cũng...

Trong dịch bệnh Covid-19, những lúc khó khăn nhất cũng là thời điểm xuất hiện bao câu chuyện thấm đượm tình người, bao tấm lòng nhân ái cao cả và sự sẻ chia vô

Câu hỏi :

Trong dịch bệnh Covid-19, những lúc khó khăn nhất cũng là thời điểm xuất hiện bao câu chuyện thấm đượm tình người, bao tấm lòng nhân ái cao cả và sự sẻ chia vô tư, mang nặng nghĩa tình của mọi tầng lớp nhân dân. Những hình ảnh về việc phát khẩu trang miễn phí xuất hiện tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Đó là chủ các cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế; là các doanh nhân, học sinh, sinh viên. Câu chuyện bà mẹ Việt Nam anh hùng 94 tuổi ở Quảng Nam mang 1,5 triệu đồng tiền tiết kiệm lên phường lên phường ủng hộ để phòng chống dịch. Hay như câu chuyện một cụ bà thu mua ve chai tại Đồng Nai đã mang 2 triệu đồng dành dụm được để ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19. Rồi cả các em học sinh tuy còn nhỏ tuổi nhưng sẵn sang đập những con lợn đất tiền tiết kiệm để mang đóng góp ủng hộ. Tại các khu cách ly cũng xuất hiện những tấm lòng vàng của người dân. Họ đóng góp bằng tấm lòng của mình và bằng tất cả những gì họ có trong tay. Em hãy trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của những việc làm nêu trên. Những việc làm đó thể hiện truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc ta? Hãy chia sẻ thông điệp ý nghĩa đó để lan tỏa những điều tốt đẹp với mọi người?

Lời giải 1 :

-Những việc làm trên đã góp phần tích cực vào việc đẩy lùi dịch bệnh , giúp mối quan hệ giữa người với người khăng khít , những điều tốt đẹp thăng hoa .

-Qua đó thể hiện các truyền thống : 

+Đoàn kết 

+Tương thân thương ái 

-Cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương , bởi vì thế chúng ta nên san sẻ , giúp đỡ lẫn nhau để nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống 

#lianhelp15

Lời giải 2 :

`-` Ý nghĩa của việc làm trên là:

`+` Mọi người chung tay giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

`+` Giúp đỡ vô tư, không toan tính.

`-` Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là:

`+` Tương thân tương ái.

`+` Lá lành đùm lá rách.

`-` Thông điệp ý nghĩa: 

`+` Hãy lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia để cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

`+` Mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều có thể tạo nên sự khác biệt lớn lao.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK