Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 1) câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì...

1) câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì 2)đặt một câu cảm nói về hai chú gà trong câu chuyện       10h30 xong giúp iemHai con gà trống Có hai con gà cùng m

Câu hỏi :

1) câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì

2)đặt một câu cảm nói về hai chú gà trong câu chuyện

      10h30 xong giúp iem

image

1) câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì 2)đặt một câu cảm nói về hai chú gà trong câu chuyện       10h30 xong giúp iemHai con gà trống Có hai con gà cùng m

Lời giải 1 :

`1)` 

`->` Câu chuyện muốn gửi gắm tới người đọc những thông điệp vô cùng sâu sắc, ý nghĩa và đầy tính nhân văn: 

`+` Anh em cùng một mẹ sinh ra phải biết yêu thương, đùm bọc và bảo vệ lẫn nhau, không được đấu đá, tranh giành mà gây ra việc mất đoàn kết, xô xát giữa thành viên trong gia đình. 

`+` Không nên quá tự tin, kiêu hãnh sau khi giành chiến thắng, bởi núi cao còn có núi cao hơn, chẳng ai biết sau khi vượt qua cánh cửa này còn biết bao cánh cửa nguy hiểm khác còn rình rập phía trước. 

`+` Trong cuộc sống, cần giữ gìn sự hoà thuận, bình yên với nhau, bởi thêm bạn bớt thù, nên biết yêu thương, nhường nhịn nhau để đổi lấy một cuộc sống hoà bình, vui vẻ và hạnh phúc còn hơn sống trong cuộc sống tràn đầy sự ganh ghét, đố kị và chiến tranh, để rồi chẳng ai nhận lại được điều gì tốt đẹp. 

 `2)` 

`-` Hai chú gà trống trong câu chuyện trên mới thật ích kỉ làm sao! 

`-` Chao ôi, chỉ vì trong một lần cãi nhau mà cả hai chú gà trống đã gây ra xô xát, mất tình cảm giữa các thành viên trong gia đình! 

Lời giải 2 :

`1)`

`-` Câu chuyện trên muốn nhắc nhở chúng ta là : 

`+` Anh em phải biết yêu thương nhau , biết san sẻ những tình cảm và đùm bọc lẫn nhau.

`+` Biết giúp đỡ nhau để không bị người ngoài ức hiếp , làm hại.

`2` Đặt câu : 

`-` Trời ơi! Hai chú gà trống trong câu chuyện thật không biết yêu thương nhau!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK