Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 văn hóa của ai cập cổ đại lịch phát của...

văn hóa của ai cập cổ đại lịch phát của người ai cập toán hoc của người ai cập tôn giáo của người ai cập kiến trúc của người ai cập

Câu hỏi :

văn hóa của ai cập cổ đại lịch phát của người ai cập toán hoc của người ai cập tôn giáo của người ai cập kiến trúc của người ai cập

Lời giải 1 :

lịch pháp: dương lịch

toán học: biết làm phép tính theo hệ đếm thập phân

tôn giáo: đa thần giáo

kiến trúc: kim tự tháp và tượng nhân sư

 văn hóa: nền văn minh Đông Bắc

Lời giải 2 :

Trả lời:

+Văn hóa của Ai Cập cổ đại:

→Văn hóa Ai Cập cổ đại được đặc trưng bởi sự phát triển của nghệ thuật, văn chương và kiến trúc.

→Người Ai Cập cổ đại tin rằng cuộc sống sau khi chết là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị cho cuộc sống sau này, do đó, họ xây dựng các kim tự tháp và các ngôi mộ hoành tráng để chôn cất các vị vua và quý tộc.

→Nghệ thuật Ai Cập cổ đại thường tập trung vào việc miêu tả các vị thần, vua và các sự kiện lịch sử. Họ sử dụng các kỹ thuật như khắc, vẽ tranh và điêu khắc để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

→Văn chương Ai Cập cổ đại được biểu diễn qua các bức tượng, bức tranh và các bài viết trên giấy dùng để ghi chép sự kiện lịch sử và các câu chuyện huyền thoại.

+Lịch phát của người Ai Cập:

→Người Ai Cập cổ đại sử dụng lịch phát để đo thời gian. Lịch phát của họ được chia thành 12 tháng, mỗi tháng có 30 ngày và được chia thành 3 tuần, mỗi tuần có 10 ngày.

→Họ cũng sử dụng một hệ thống lịch khác gọi là lịch mặt trời, dựa trên chu kỳ mặt trời và các thiên văn học để tính toán thời gian.

+Toán học của người Ai Cập:

→Người Ai Cập cổ đại đã phát triển một hệ thống số học phức tạp và sử dụng nó trong các lĩnh vực như đo lường đất đai, xây dựng và thương mại.

→Họ sử dụng hệ thập phân để biểu diễn các số và thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân và chia.

→Các nhà toán học Ai Cập cổ đại cũng đã phát triển các phương pháp để giải các phương trình tuyến tính và bậc hai.

+Tôn giáo của người Ai Cập:

→Người Ai Cập cổ đại thờ phượng nhiều vị thần và tín ngưỡng đa dạng. Một số vị thần quan trọng bao gồm Ra, thần mặt trời; Isis, thần linh mẹ; Osiris, vị vua của đất nước chết; và Horus, vị thần bảo vệ.

→Họ tin rằng sự sống sau khi chết là một phần quan trọng trong cuộc sống và chuẩn bị cho nó bằng cách chôn cất các vị vua và quý tộc trong các ngôi mộ hoành tráng.

+Kiến trúc của người Ai Cập:

→Kiến trúc Ai Cập cổ đại được biểu diễn qua các công trình như kim tự tháp và đền thờ.

→Kim tự tháp là biểu tượng nổi tiếng của Ai Cập cổ đại. Các kim tự tháp được xây dựng để chôn cất các vị vua và quý tộc và có kiến trúc độc đáo với các khối đá lớn được xếp chồng lên

$\color{Chartreuse}{\text{Mon}}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK