Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 3: Một trong những biểu hiện của chủ nghĩa...

Câu 3: Một trong những biểu hiện của chủ nghĩa tư bản Âu-Mĩ khi chuyển sang giai đoạn đế quốc chủ nghĩa là A. chiếm đoạt ruộng đất của địa chủ.

Câu hỏi :

Câu 3: Một trong những biểu hiện của chủ nghĩa tư bản Âu-Mĩ khi chuyển sang giai đoạn đế quốc chủ nghĩa là

A. chiếm đoạt ruộng đất của địa chủ.

B. xâm lược thuộc địa bằng vũ lực.

C. tập thể hóa nông nghiệp.

D. quốc hữu hóa các xí nghiệp.

Lời giải 1 :

Câu 3: Một trong những biểu hiện của chủ nghĩa tư bản Âu-Mĩ khi chuyển sang giai đoạn đế quốc chủ nghĩa là

A. chiếm đoạt ruộng đất của địa chủ.

B. xâm lược thuộc địa bằng vũ lực.

C. tập thể hóa nông nghiệp.

D. quốc hữu hóa các xí nghiệp.

GT :

- Trong giai đoạn đế quốc chủ nghĩa, một trong nhx biểu hiện của CNTB Âu-Mĩ là việc xâm lược và chiếm các vùng thuộc địa khắc bằng vũ lực.

- Đây là một hành động mở rộng lãnh thổ và tìm kiếm nguồn tài nguyên, thị trường và quyền lực.

- Qua việc xâm lược thuộc địa, các quốc gia chủ nghĩa tư bản cố gắng kiểm soát và khai thác tài nguyên của các vùng đất khác một cách không công bằng và thực hiện sự áp bức lên dân chúng địa phương.

Lời giải 2 :

Câu `3->B.`Xâm lược thuộc địa bằng vũ lực.

`=>`Trong tất cả các ý trên `B` là đầy đủ nhất với sự phát triển của chủ nghĩa tư bản ở mẫu quốc họ cần thêm thị trường tiêu thụ hàng hoá cũng như tài nguyên để phát triển`->`xâm lược các vùng đất bóc lột tài nguyên lẫn con người nới rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá.Đó là khi một nước tư bản bình thường vào ban đầu như Âu`-`Mĩ lại có thể phát triển với một tốc độ rất nhanh đứng vị trí cao trên thế giới lúc bấy giờ.

`***`Fact:`A` là đặc điểm của chế độ phong kiến và giai đoạn đầu xác lập chủ nghĩa tư bản,`C` thường các quốc gia tư bản không quá chú trọng vào lĩnh vực này vì vậy các chính sách về nông nghiệp ở các quốc gia tư bản khi đó thường không rõ ràng và được nghiêm túc thực hiện,`D` quốc hữu hoá các xí nghiệp chỉ là một bước phát triển của chủ nghĩa tư bản vào giai đoạn giữa.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK