Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đặt mình vào vai những cánh rừng đang bị hủy...

Đặt mình vào vai những cánh rừng đang bị hủy diệt hoặc những con vật đang bị săn bắt, bị phá mất chỗ ở hay những chú cá đang bị thoi thóp trong dòng nước bị ô

Câu hỏi :

Đặt mình vào vai những cánh rừng đang bị hủy diệt hoặc những con vật đang bị săn bắt, bị phá mất chỗ ở hay những chú cá đang bị thoi thóp trong dòng nước bị ô nhiễm..., Em hãy viết một bức thư kêu cứu gửi loài người, bày tỏ sự phẫn nộ trước những hành động phá hoại ấy, kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống.

Lời giải 1 :

kính gửi loài người !

 năm nay là năm tồi tệ nhất của tôi và các bạn được thiên nhiên mang tới cho loài người.tôi là cá tôi rất phẫn nộ trước những hành động mà con người gây ra như chặt phá rừng ,hành động xả rác thải,....đã khiến cho chúng tôi phải đối mặt với những thách thức khó khăn trong việc sinh tồn.bức thư này tôi muốn con người dừn lại ngay việc đó và thay vào đó hãy giúp chúng tôi bảo vệ đại dương, giảm thiểu lượng rác thải và ô nhiễm môi trường. lí do tôi mốn nhắc ko chỉ để tốt cho chung tôi mà giúp cho cả sinh mạng của con người nữa đó.nên hãy đồng hành cùng tôi để tạo nên một hành tin văn minh và xanh -sạch -đẹp nhé.vì sức khỏe và tính mạng nên hãy ngăn chặn điều đó cùng chúng tôi. chúng tôi tin rằng bạn có thể làm được

                                                                                                       

Trân trọng,

Một con cá 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK