Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Cài 10. Caico...sung chit doo cha câu ca mẹ hát...

Cài 10. Caico...sung chit doo cha câu ca mẹ hát giỏ đưa về trời ta đi trọn hiệp con người cũng không đi hết mấy lời mẹ ra (Ngồi buồn nhớ mẹ ta toa – Nguyễn

Câu hỏi :

Mik cần lời giải chi tiết ạ

image

Cài 10. Caico...sung chit doo cha câu ca mẹ hát giỏ đưa về trời ta đi trọn hiệp con người cũng không đi hết mấy lời mẹ ra (Ngồi buồn nhớ mẹ ta toa – Nguyễn

Lời giải 1 :

* Giống: Đều đề cao giá trị của lời ru đối với mỗi con người. Mượn hình tượng lời rủ để gợi mở giá trị cũng như ánh lên sự ngợi ca vẻ đẹo của tình mẫu tử.

* Khác: 

- Bài thơ Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa của Nguyễn Duy tập trung vào việc đề cao về những mong ước, khát vọng và tâm tư tình cảm của người mẹ gửi đến người con thông quá lời ru. Nhấn mạnh giá trị của những tình cảm, mong ước chứa ấn trong lời ru ấy sẽ không thể nào đi hết, sống hết được trong một cuộc đời ngắn ngủi.

- Bài thơ Lời ru của mẹ do Xuân Quỳnh viết thì lại đề cao giá trị của lời rủ thông qua các ngữ cảnh đời sống hằng ngày của người con. Nó là sự hoá thân và dõi theo trên từng bước đường mà con đi. Thông qua đó nhấn mạnh sức mạnh của lời ru cũng như giá trị bất hủ mà nó mang lại. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK