Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Vì sao cùng là vùng núi biên độ nhiệt độ...

Vì sao cùng là vùng núi biên độ nhiệt độ trung bình của tam đảo lớn hơn đà lạt? câu hỏi 6537379

Câu hỏi :

Vì sao cùng là vùng núi biên độ nhiệt độ trung bình của tam đảo lớn hơn đà lạt?

Lời giải 1 :

* Nguyên nhân:

- tam đảo có độ cao trung bình khoảng 1.000 mét, còn đà lạt có độ cao trung bình khoảng 1.500 mét

`=>` Độ cao càng cao, áp suất không khí giảm và nhiệt độ cũng giảm theo

- tam đảo nằm ở phía Bắc Việt Nam, gần với vùng núi cao hơn của Trung Quốc `=>` có khí hậu lạnh từ bắc thổi về .trong khi đó đà lạt nằm ở miền Trung VN có khí hậu ảnh hưởng bởi biển và gió biển `=>` làm cho nhiệt độ trung bình ở Đà Lạt ổn định hơn.

- tam đảo có đồi núi phức tạp cao thấp khác nhau có sông suối phong phú `=>` tạo ra sự biến đổi nhiệt độ lớn hơn .Trong khi đà lạt có địa hình đồi núi thấp hơn `=>` không có sự biến đổi đáng kể trong độ cao

- tam đảo nằm ở vị trí núi cao `=>` thường xuyên bị ảnh hưởng bởi gió mạnh từ các vùng núi xung quanh Trong khi đà lạt nằm trong một thung lũng `=>` ít bị ảnh hưởng bởi gió mạnh từ các vùng núi xung quanh.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK