Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết 1 BÀI VĂN viết bài văn văn tả người...

Viết 1 BÀI VĂN viết bài văn văn tả người thân trong gia đình (ông/bà/bố/mẹ) bài văn gồm 4 phần 1 phần mở bài 2 phần thân bài 1 phần kết bài

Câu hỏi :

Viết 1 BÀI VĂN viết bài văn văn tả người thân trong gia đình (ông/bà/bố/mẹ) bài văn gồm 4 phần 1 phần mở bài 2 phần thân bài 1 phần kết bài

Lời giải 1 :

      Nếu có ai hỏi em:" Trong gia đình bé nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười ấy em tự hào về ai nhất?thì em sẽ không ngần ngại trả lời rằng đó là anh trai của em, là người em yêu quý và tự hào nhất.

     Anh trai em tên là Huy, năm nay đã tròn 18 tuổi, anh hiện là sinh viên của trường đại học Y Hà Nội.Anh có đôi mắt tinh anh được che dấu sau gọng kính.Mái tóc được tỉa cắt gọn gàng làm cho khuôn mặt anh thêm sáng sủa, đẹp trai hơn trong mắt bạn bè.Dáng người anh dong dỏng cao hơi  gầy.Em từ lúc là một cô bé ngốc nghếch đã suốt ngày lẽo đẽo theo người anh trai này,lắng nghe từng lời anh chỉ dạy.Anh em em vô cùng thân thiết với nhau bởi anh luôn chiều chuộng và nhường nhịn em từ món đồ chơi cho đến quyển sách, quyển vở.Anh trai em hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc,anh chưa một lần bao che cho khuyết điểm của em mà luôn giúp em hiểu rõ phải trái, đúng sai.Gọn gàng ngăn nắp là bản tính  tốt đẹp của anh, trái ngược lại với em. Phòng anh trai em gọn gàng thoải mái.Em đã làm theo anh rất nhiều nhưng không sao thay đổi được.Đối với em anh là tấm gương sáng xứng đáng để em noi theo và học tập.Vào thời gian rảnh , anh trai em rất thích đọc sách và nấu ăn.Sở thích nghe có vẻ hơi nữ tính nhưng mà theo em mà nói món ăn anh em nấu rất ngon và nhưngx quyến sách anh đọc cũng rất thú vị.Anh luôn quan tâm, lo lắng cho em rát nhiều, từ bữa ăn giấc ngủ cho tới thói quen gần ti vi của em anh đều sửa được hết.Bởi anh càng học cao, trình độ học khó hơn nên thời gian anh dành cho em cũng không còn nhiều như vậy nữa.Ngày anh lên Hà Nội nhập học, em đã chúc anh với nụ cười hạnh phúc trên môi

   

  Em sẽ không vì sự ích kỉ của bản than mà khiến anh trai buồn lòng bởi vì anh đã cho em nhiều thứ rồi, em muốn anh một ngày nào đó cũng sẽ nhìn em bằng ánh mắt tự hào ấy.

 

Lời giải 2 :

Mở bài :

                      "Những ngôi sao thức ngoài kia
                  Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con
                        Đêm nay con ngủ giấc tròn

                   Mẹ là ngọn gió của con suốt đời"
Mỗi người đều có một thần tượng , một siêu anh hùng của riêng mik . Em của vậy , và thần tượng trong lòng em không ai khác chính là mẹ của em.
Thân bài:

Mẹ em tên là(viết tên).Năm nay mẹ em vừa tròn(số tuổi),mẹ làm nghề(tự viết nghề nghiệp).Nơi mẹ đang làm việc là ở(địa chỉ).Mẹ có chiều cao cân đối nhưng vẻ nhỏ nhắn giúp thân hình mẹ cân đối.Mái tóc dài ngang vai,đen láy,suôn mượt càng tôn lên làn da trắng trẻo của mẹ.Da của mẹ trắng hồng nhưng hơi khô,đôi bàn tay mùa đông thường bị bong da vì phải tiếp súc nhiều với nước.Khi mẹ cười tươi tươi sẽ xuất hiện một lúm đồng tiền bên má khiến cho nụ cười của mẹ càng thêm duyên dáng .Đặc biệt , ánh mắt của mẹ lúc nào cũng long lanh, chứa chan tình tình yêu thương , khiến mẹ lại thêm dịu dàng , ấm áp. Trang phục mỗi khi đi làm của mẹ đều là những bộ vày xòe đơn giản mà tươi tắn , sáng sủa , kết hợp với giày cao gót.Mái tóc suôn mượt luôn được xõa tự nhiên , đẹp như là tranh vẽ.Mẹ em lúc nào cũng yêu thương và chăm sóc gia đình rất chu đáo.Đội bàn tay gầy gầy , xương xương của mẹ, sớm nhào cũng phải chuẩn bị một bữa ăn có đũ dinh dưỡng cho cả nhà.Mẹ là người vun vén, chăm lo cho từng bữa ăn tới giấc ngủ, giữ gìn hạnh phúc cho mái ấm gia đình.Mẹ của em tuy hiền nhưng rất nghiên khắc trong quá trình giáo dục và dạy bảo con cái , mẹ không quá nuông chiều con cái quá mức, mà luôn dạy và chỉ bảo cho em về cách cư sử, đạo lý làm người.

Kết bài:

Em rất yêu mẹ, trong trái tim em , mẹ là người quan trọng nhất , không ai có thể thay thế được.Em tự hứa với bản thân sẽ chăm ngoan , học giỏi để cho bố mẹ không phải phiền lòng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK