Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Hoàn thành bảng thống kê về thành tựu văn hóa...

Hoàn thành bảng thống kê về thành tựu văn hóa tiêu biểu của Hi Lạp và La Mã? Thành tựu nào còn được sử dụng đến ngày nay? Trách nhiệm của bản thân em với những

Câu hỏi :

Hoàn thành bảng thống kê về thành tựu văn hóa tiêu biểu của Hi Lạp và La Mã? Thành tựu nào còn được sử dụng đến ngày nay? Trách nhiệm của bản thân em với những thành tựu văn hóa đó?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Dưới đây là bảng thống kê về thành tựu văn hóa tiêu biểu của Hi Lạp và La Mã:

Thành tựu văn hóaHi LạpLa MãTriết họcPlato, Aristotle, SocratesCicero, Seneca, Marcus AureliusKiến trúcParthenon, AcropolisColosseum, PantheonNghệ thuậtĐại diện bởi các tác phẩm như Venus de Milo, Laocoon và con rắn, DiscobolusĐại diện bởi các tác phẩm như David của Michelangelo, La PietaKỹ thuậtPhát minh ra máy đo thời gian, cơ chế đào tạo nước, cơ chế đồng hồ nướcXây dựng hệ thống đường, cầu, hệ thống cấp nướcVăn họcIliad và Odyssey của Homer, các tác phẩm của Sophocles, EuripidesAeneid của Virgil, các tác phẩm của Ovid, Horace

Các thành tựu văn hóa của Hi Lạp và La Mã vẫn được sử dụng đến ngày nay. Ví dụ, triết học của Plato và Aristotle vẫn có ảnh hưởng lớn đến triết lý hiện đại. Các kiến trúc như Parthenon và Colosseum vẫn được coi là các biểu tượng văn hóa và du lịch quan trọng. Nghệ thuật cổ điển của Hi Lạp và La Mã vẫn được khám phá và khám phá bởi nghệ sĩ và nhà nghiên cứu. Các công trình kỹ thuật và hệ thống cơ sở hạ tầng xây dựng bởi hai nền văn minh này vẫn tồn tại và được sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Trách nhiệm của chúng ta đối với những thành tựu văn hóa này là bảo tồn, tôn trọng và học hỏi từ chúng. Chúng ta cần hiểu và trân trọng giá trị lịch sử và văn hóa của những thành tựu này, và đảm bảo rằng chúng không bị mai một hay bị lãng quên. Chúng ta cũng có trách nhiệm học hỏi và áp dụng những giá trị và ý nghĩa của những thành tựu này vào cuộc sống hiện đại, để phát triển và tiến bộ.

 

 

Lời giải 2 :

em cần giữ gìn chúng

image
image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK