Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Hãy cho biết: Tại sao nhà sử học hê-rô-đốt (...

Hãy cho biết: Tại sao nhà sử học hê-rô-đốt ( herodotus) lại nhận xét: Ai Cập là tặng phẩm của sông Nin? Nhanh nhé! Mik vote 5 s+ hay nhất+ camon nhé

Câu hỏi :

Hãy cho biết: Tại sao nhà sử học hê-rô-đốt ( herodotus) lại nhận xét: Ai Cập là tặng phẩm của sông Nin? Nhanh nhé! Mik vote 5 s+ hay nhất+ camon nhé

Lời giải 1 :

Câu nói của sử gia Hy Lạp cổ đại Hê-rô-đốt ( herodotus): "Ai Cập là tặng phẩm của sông Nin" hoàn toàn đúng bởi sông Nin đem lại cho người dân Ai Cập rất nhiều những tặng phẩm.

-Sông Nin bồi đắp phù sa→hình thành đồng bằng châu thổ màu mỡ và rộng lớn, thúc đẩy canh tác trồng trọt, tăng năng  suất lao động tối đa giúp người dân luôn có những mùa màng bội thu,

-Sông Nin cung cấp nguồn nước dồi dào, phục vụ cho đời sống sản xuất và đời sống sinh hoạt của con người.

- Sông Nin còn là đường giao thông huyết mạch, giúp kết nối các vùng/miền ở Ai Cập

-Sự đa dạng sinh vật do sông Nin đem lại ( Thủy sản, chim,...) góp phần cải thiện của sống của cư dân Ai Cập

---Chúc bn học tốt---

Lời giải 2 :

- Nhà sử học hê rô đốt“Ai Cập là tặng phẩm của sông Nin” đã phản ánh về vai trò của sông Nin đối với đời sống của cư dân Ai Cập cổ đại:

+ Sông Nin cung cấp nguồn nước và nguồn lợi sinh vật dồi dào

+ Sông Nin bồi đắp phù sa, hình thành nên ở Ai Cập những đồng bằng rộng lớn, màu mỡ

+ Sông Nin còn là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa các vùng ở Ai Cập

=> Nhờ khai thác những thuận lợi mà sông Nin đem lại, cư dân Ai Cập cổ đại đã sớm hình thành và phát triển nền văn minh của mình.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK