Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 III. TU LUAN Câu 1. Nêu đặc điểm của nền...

III. TU LUAN Câu 1. Nêu đặc điểm của nền kinh tế Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Nguyên nhân dẫn đến đặc điểm đó? Câu 2. Nêu những nét nổi bật về tình

Câu hỏi :

Giúp em vs em cần gấp lắm ạ !!!!

image

III. TU LUAN Câu 1. Nêu đặc điểm của nền kinh tế Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Nguyên nhân dẫn đến đặc điểm đó? Câu 2. Nêu những nét nổi bật về tình

Lời giải 1 :

Câu 1: Kinh tế Mĩ sau chiến tranh thế giới 2:(1)Trong những năm 1945-1950) nước Mĩ chiến hơn một nữa sản lượng công nghiệp trên toàn thế giới (56,47% - 1948); (2) Sản lượng nông nghiệp gấp 2 lần các nước tư bản cộng là là Nhật Bản, Anh, Ý, Tây Đức, Pháp; (3) nắm trong tay 3/4 trữ lượng vàng thế giới; (5) có lực lượng quân sự mạnh nhất thế giới tư bản và độc quyền về vũ khí hạt nhân.

Nguyên nhân: (1) Mĩ ở sau chiến trường được  Đại Tây Dương và Thái Bình Dương che chở không bị tàn phá bởi chiến tranh; (2)Mĩ lợi dụng chiến tranh buôn bán vũ khí phương tiện chiến tranh (114 tỉ USD); (3) Mĩ có lạnh thổ rộng lớn, tài nguyên thiên nhiên phomg phú, năng động sáng tạo, nguồn nhân lực dồi dào, trình độ kĩ thuật cao; (4) Mĩ áp dụng thành công cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật năng cao năng xuất lao động, hạ giá thành sản phẩm, điều chỉnh hợp lí cơ cấu sản xuất; (5) Các công ty tộc đoạn tư bản ở Mĩ có trình độ kĩ thuật cao, cạnh tranh hiệu quả trong và ngoài nước;(6) Nhà nước có những biện pháp điều tiết hiệu quả.

Câu 2: Trước năm 1945 hầu hết các nước Đông Nam Á là thuộc địa của các nước thực dân phương tây; sau 1945 hầu hết giành độc lập nhưng thức dân phương tây quay trở lại xâm lược buộc các nước ĐNA đứng lên cầm súng bảo vệ nên độc lập non trẻ.

Câu 3: Nguyên nhân dẫn đến sự phát triển 'thần kì' của Nhật Bản là:(1)Con người Nhật Bản được đào tạo chú đáo, chịu thương chịu khó, cần cù lao động, coi trọng tiết kiệm, đề cao kĩ luật; (2)Truyền thống văn hóa giáo dục lâu đời, sẵn sàng tiếp thu tiến bộ của thế giới mà không bị mất đi bản sắc dân tộc; (3) Chi phí quốc phòng thấp, không quá 1 GDP; (4) Áp dụng thành công cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật, hạ giá thành sản phẩm, năng cao năng suất lao động, điều chỉnh hợp lí cơ cấu sản xuất;(5)Các công ty tộc đoàn Nhật Bản có trình độ kĩ thuật cao cạnh tranh hiệu quả trong và ngoài nước; (6) Nhật Bản có những chính sách, biện pháp điều tiết hiệu quả;(7) Sự tăng trưởng của Nhật Bản gắn lieenbf với những điều kiện quốc phòng thuận lợi như sự phát triển chung của nền kinh tế thế giới, những tiến bộ của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật, Mĩ đã thổi hai 'ngọn gió thần' khi tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Triều Tiên, Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK