Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 tìm các danh từ trong đoạn văn sau và xếp...

tìm các danh từ trong đoạn văn sau và xếp vào các nhóm khác nhau Mặt trăng tròn vành bạnh từ từ nhô lên sau luỹ tre. Trăng đêm nay sáng quá ! Bầu trời điểm xuy

Câu hỏi :

tìm các danh từ trong đoạn văn sau và xếp vào các nhóm khác nhau Mặt trăng tròn vành bạnh từ từ nhô lên sau luỹ tre. Trăng đêm nay sáng quá ! Bầu trời điểm xuyết một vài ngôi sao lấp lánh như những con đom đóm nhỏ. Ánh trăng tàng dịu mát toả xuống, chảy loang lổ trên mặt đất, trên các cành cây ngọn cỏ... Không gian mới yên tĩnh làm sao ! Chỉ còn tiếng sương đêm rơi lốp bốp trên lá cây và tiếng côn trùng ra rả trong đất ẩm. Chị gió chuyên cần nhẹ nhàng bay làm rung mấy ngọm xà cừ ven đường . Thoang thoảng đâu đây mùi hoa thiên lí dịu dàng loạn toả... Đêm trăng thật đẹp và êm đềm. ai làm đc minhhf tim cho

Lời giải 1 :

Thiên nhiên: Mặt trăng,Trăng,Bầu trời,Ngôi sao,Đom đóm,Mặt đất,Cành cây,Ngọn cỏ,Sương đêm,Lá cây,Côn trùng,Đất ẩm,Xà cừ,Hoa thiên lí.

Không gian: Không gian

Thời gian: Đêm

Cảm xúc, tình cảm: Yên tĩnh,Dịu dàng

Nhân vật: Chị gió

Lời giải 2 :

`@` Các danh từ có trong đoạn văn trên :

`-` Danh từ chỉ sự vật :

`+` Mặt trăng 

`+` Lũy tre

`+` Trăng 

`+` Đêm

`+` Bầu trời 

`+` Ngôi sao

`+` Mặt đất

`+` Cành cây

`+` Ngọn cỏ

`+` Sương đêm 

`+` Lá cây

`+` Đất

`+` Chị gió

`+` Ngọn xà cừ

`+` Đường 

`+`  Hoa thiên lí 

`-` Danh từ chỉ sinh vật :

`+` Đom đóm

`+` Côn trùng

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK