Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 +Lịch Sử: Tìm hiểu về thành Cổ Loa dưới thời...

+Lịch Sử: Tìm hiểu về thành Cổ Loa dưới thời An Dương Vương và thời Ngô Quyền câu hỏi 6543729

Câu hỏi :

+Lịch Sử: Tìm hiểu về thành Cổ Loa dưới thời An Dương Vương và thời Ngô Quyền

Lời giải 1 :

Trả lời:

+Thời An Dương Vương (Khoảng thế kỉ III TCN),Cổ Loa được xây dựng như một thành trì bao gồm các tường thành và cung điện.Đây là nơi vua An Dương Vương cai trị và lập ra nước Âu Lạc.Cổ Loa cũng là nơi lưu giữa Đồng Tiên (Chiếc chung đồng lớn nhất thời đại)

+Thời Ngô Quyền,Cổ Loa trở thành căn cứ quân sự quan trọng trong cuộc kháng chiến chống lại quân Tống xâm lược.Trận chiến Bạch Đằng năm 938 diễn ra tại đây,khi quân Việt Nam dưới sự chỉ huy của Ngô Quyền đánh bại quân Tống (Bằng chiến thuật đóng hàng ngàn cái cộc vào lòng sông)

$\color{Chartreuse}{\text{Mon}}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK