Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 So sánh chiến tranh bảo vệ tổ quốc và chiến...

So sánh chiến tranh bảo vệ tổ quốc và chiến tranh giải phóng dt câu hỏi 6544467

Câu hỏi :

So sánh chiến tranh bảo vệ tổ quốc và chiến tranh giải phóng dt

Lời giải 1 :

Chiến tranh bảo vệ tổ quốc:

`-`Hoàn cảnh:Đất nước bị một quốc gia khác đem quân sang xâm chiếm cần tổ chức tác chiến bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

`-`Lối đánh thường thấy,chiến lược:Có thể đánh trả quyết liệt,vừa phòng thủ chắc chắn tiêu hao sinh lực địch.

`-`Lực lượng tham gia:Bao gồm nhiều tầng lớp(tuỳ thuộc cách vận động của chính quyền)đa số vẫn là quân lính chính quy đại diện cho quốc gia tham chiến.

`-`Hình thức đấu tranh:Hợp pháp hoàn toàn bởi đây là một hành động tự vệ có mục đích.

Chiến tranh giải phóng dân tộc:

`-`Hoàn cảnh:Đất nước bị chiếm đóng bởi một thế lực ngoại bang cần một cuộc chiến để giải phóng đất nước cũng như dân tộc của mình.

`-`Lối đánh thường thấy,chiến lược:Đánh nhanh thắng nhanh,chớp thời cơ quân địch suy yếu mà"binh biến" đẩy kẻ thù ra khỏi đất nước hoàn toàn trước khi chúng đủ thời gian chờ quân tiếp viện đến.

`-`Lực lượng tham gia:Nhiều tầng lớp,giai cấp nhưng số nhiều là nông dân và công nhân,bộ phận nhỏ tri thức,tiểu tư sản dân tộc,...

`-`Hình thức đấu tranh:Có thể hợp pháp cũng có thể không hợp pháp một số cuộc đấu tranh có tư tưởng độc tài nhưng phần lớn đều phát triển thành các cuộc cách mạng dân tộc.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK