Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Thuyết minh về thuốc lá và tác hại của khói...

Thuyết minh về thuốc lá và tác hại của khói thuốc lá ( k chép mạng nha ) câu hỏi 6545632

Câu hỏi :

Thuyết minh về thuốc lá và tác hại của khói thuốc lá

( k chép mạng nha )

Lời giải 1 :

mik hơi màu mè !

#miu243

 

image

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Thuốc lá là  chất  gây nghiện gây tác hại lớn cho sức khỏe  con người. Nhưng nhiều người bỏ qua những ảnh hưởng xấu này.

Hiện nay,  tác hại của thuốc lá  được cập nhật liên tục trên các phương tiện truyền thông theo mức độ nguy hiểm của nó đối với tính mạng con người, có thể nói là đáng báo động. Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề này, nhất là những người hút thuốc thường chặc lưỡi cho rằng: biết rồi, khó lắm, nói mãi. Nó trở nên thực sự nguy hiểm bởi nếu bản thân người hút thiếu kiến ​​thức cơ bản về tác hại của thuốc lá thì vô tình không chỉ ảnh hưởng  đến sức khỏe của bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh và môi trường. Bài viết dưới đây mong muốn bổ sung những thông tin còn thiếu  mà hiện nay những người hút thuốc ở lứa tuổi học sinh chưa đặc biệt quan tâm, đây  là những thông tin bạn cần khi mới bước vào đời trước  những cám dỗ khó vượt qua, trong đó có thuốc lá.

Hút thuốc có hại, nhưng hại ở điểm nào? Chúng ta có thể viết nhiều sách về tác hại của việc hút thuốc, nhưng chúng ta chỉ có thể đề cập đến một lĩnh vực nhỏ ở đây. Nhưng trước tiên tôi muốn cảnh báo  bạn: hãy hít một hơi thật sâu để giữ bình tĩnh, nếu không bạn sẽ bất tỉnh! Tác hại của việc hút thuốc lá đối với học sinh là rất lớn.

Thuốc lá có thể gây hại cho bạn theo nhiều cách: hút, nhai lá thuốc, hít khói  từ những người xung quanh. Thuốc lá giết chết ba trong số mười người vì bệnh tim và chín trong số mười người  vì bệnh ung thư phổi.

Nếu bạn hút thuốc trước 18 tuổi, phổi của bạn sẽ không phát triển hoặc co lại, gây ra các vấn đề về hô hấp và nguy cơ mắc bệnh sau này. Những người hút thuốc có nguy cơ mắc các khối u đường tiêu hóa và các vấn đề về đường ruột mãn tính cao hơn những người không hút thuốc. Ngoài ra, những người nghiện thuốc lá mắc các bệnh này càng khó điều trị  và có nguy cơ tái phát cao hơn. Hút thuốc  làm tăng nguy cơ loãng xương.

Không ảnh hưởng trực tiếp đến người hút thuốc, nhưng khói thuốc là một loại vi khuẩn đặc biệt nguy hiểm đối với những người không hút thuốc nhưng phải sống trong môi trường có khói thuốc.

Tại sao người ta vẫn hút nhiều thuốc lá khi nó gây ra hậu quả khủng khiếp như vậy? Trên thực tế, các nhà sản xuất thuốc lá đã áp dụng các phương pháp quảng cáo lừa đảo để giới thiệu sai  về thuốc lá cho người dùng.

Sau đó, bạn có thể khuyến khích người thân và bạn bè của mình bỏ hút thuốc và giúp  họ trong quá trình này bằng cách cố gắng giữ cho ngôi nhà của bạn “không khói thuốc” bằng cách dán các biển hiệu và khẩu hiệu cho biết khách không hút thuốc hoặc nói rõ rằng nhà của bạn không có khói thuốc và  lịch sự yêu cầu khách hút thuốc bên ngoài. Nói chuyện với các bạn cùng lớp, giáo viên và ban giám hiệu trường học về việc làm cho trường học của bạn trở nên “không khói thuốc”. Ít nhất học sinh không được hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc ở trường.

Hiện nay, hầu hết các loại thuốc lá sản xuất tại Việt Nam đều có in  hình và chữ cảnh báo gây tâm lý e ngại cho người sử dụng nhưng không ngăn chặn được tình trạng gia tăng hút thuốc. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng nhau nói không với thuốc lá ngay bây giờ để bảo vệ sức khỏe của chúng ta và  cộng đồng.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK