Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Que xa xa, gap go, den Ihne Phần II. Cảm...

Que xa xa, gap go, den Ihne Phần II. Cảm thụ văn học: (20) Là và nội đoạn văn khoảng 5-7 dòng) trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau: Quê hương mỗi ngư

Câu hỏi :

Sos sos sos help me pls 5 - 7 dòng thôi đó 

image

Que xa xa, gap go, den Ihne Phần II. Cảm thụ văn học: (20) Là và nội đoạn văn khoảng 5-7 dòng) trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau: Quê hương mỗi ngư

Lời giải 1 :

     Quê hương `-` hai tiếng thiêng liêng vô cùng. Trong đó chất chứa bao kỉ niệm của những ngày còn  tôi còn là một đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ. Quê hương là nơi mọi người được sinh ra và lớn lên, là cái nôi tuổi thơ đi theo ta suốt đời. Đoạn thơ của Đỗ Trung Quân gợi cho ta tình yêu quê hương, đất nước `-` nơi gắn bó của mỗi người với nơi mình sinh ra. Câu thơ: Quê hương mỗi người chỉ một / Như là chỉ một mẹ thôi gợi trong tôi quê hương và mẹ, quê hương là phần không thể thiếu trong cuộc đời mỗi người, giống như mẹ là người đã sinh ra ta. Quê hương nếu ai không nhớ / Sẽ không lớn nổi thành người, gắn bó và nhớ về quê hương là cần thiết để một người trưởng thành, phát triển nhân cách và hiểu biết. Đoạn thơ muốn nói về khi trưởng thành vẫn luôn nhớ về quê hương của mỗi người, bởi đó chính là nguồn cội, điểm tựa vững chắc để chúng ta vững bước trên con đường đời.

$#Rinna$

Lời giải 2 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải:>

  Tình yêu quê hương là tình cảm sâu sắc, chân thành đối với những con người quê hương nơi chúng ta lớn lên. Qua đoạn thơ trên của tác giả Đỗ Trung Quân đã cho chúng ta bài học mà quê hương đã ban tặng. Vì thế chúng ta phải yêu thương quê hương của mình. Với những lời thơ bình dị của tác giả đã toát lên những điều mà quê hương đã làm. Qu đoạn thơ đó đã giúp cho em cảm thấy thấm thoát về quê hương và em đã biết mình sẽ phải làm gì để bảo vệ quê hương, đất nước của mình.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK