Trang chủ Tin Học Lớp 12 Sâu máy tính (worm) khác với virus ở chỗ nào...

Sâu máy tính (worm) khác với virus ở chỗ nào ? câu hỏi 6094843

Câu hỏi :

Sâu máy tính (worm) khác với virus ở chỗ nào ?

Lời giải 1 :

Sâu máy tính (worm) khác với virus ở một số điểm sau:

· Phương thức lây nhiễm: Sâu máy tính tự lây nhiễm qua mạng hoặc các kết nối mạng khác mà không cần sự tương tác của người dùng. Trong khi đó, virus cần sự tương tác của người dùng để lây nhiễm, ví dụ như mở một tệp đính kèm hoặc chạy một chương trình.

· Khả năng tự sao chép: Sâu máy tính có khả năng tự sao chép và lây nhiễm sang các máy tính khác trong mạng mà không cần sự can thiệp của người dùng. Virus có thể tự sao chép nhưng cần sự tương tác của người dùng để lây nhiễm.

· Mục tiêu: Sâu máy tính thường nhằm mục tiêu vào việc lây nhiễm và lan truyền trong mạng, gây ra sự cản trở hoặc hủy hoại hệ thống. Virus thường nhằm mục tiêu vào việc tạo ra sự thay đổi hoặc hủy hoại dữ liệu trên máy tính.

· Tác động: Sâu máy tính có thể gây ra sự cản trở hoặc hủy hoại hệ thống mạng bằng cách tiêu tốn tài nguyên mạng hoặc tạo ra các kết nối không mong muốn. Virus có thể gây ra sự thay đổi hoặc hủy hoại dữ liệu trên máy tính.

Chúc b học tốt <3

Lời giải 2 :

Đáp án+giải thích:

Sâu máy tính (worm) và virus là hai loại mã độc có tính chất và cách hoạt động khác nhau.

Sâu máy tính là một loại chương trình độc hại có khả năng tự động sao chép và lan truyền qua mạng hoặc các thiết bị lưu trữ khác như USB, email, hay các kết nối mạng khác. Sâu máy tính có thể tự động lây nhiễm vào các máy tính khác mà không cần sự tương tác từ phía người dùng. Sâu máy tính có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống máy tính bằng cách tiêu tốn tài nguyên hệ thống, tạo ra các kết nối mạng giả mạo, hoặc thậm chí đánh cắp thông tin cá nhân.

Virus là một loại chương trình độc hại có khả năng tự sao chép bản thân và lây nhiễm vào các tập tin hoặc chương trình khác trong hệ thống máy tính. Virus thường được kích hoạt bởi người dùng thông qua hành động như mở tập tin hoặc chạy chương trình đã bị nhiễm virus. Virus có thể làm hỏng dữ liệu hoặc gây ra các vấn đề khác cho hệ thống máy tính, và có thể lây nhiễm sang các máy tính khác thông qua các tập tin được chia sẻ hoặc email.

Do đó, sâu máy tính khác với virus ở khả năng tự động sao chép và lan truyền, trong khi virus thường phải được kích hoạt bởi người dùng để tiếp tục lây nhiễm.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

 

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK