Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết đoạn văn tả về con gà câu hỏi 6152613

viết đoạn văn tả về con gà câu hỏi 6152613

Câu hỏi :

viết đoạn văn tả về con gà

Lời giải 1 :

                      Bài Làm :

 Gia đình em có nuôi 14 con gà. Trong đó có 2 con gà trống, có 7 con gà mái và 5 con gà con. Trong tất cả những chú gà đó em thích nhất là chú gà con có màu vàng và đen. Em đặt tên cho nàng ta là chíp. Chíp rất cá tính, mỗi khi em đi đùa vui đuổi bắt nàng ta thì nàng ta chạy rất nhanh để thoát khỏi em. Chíp rất ngoan nhưng cũng rất tinh ngịch lắm. Lúc nào nó cũng bày trò phá đồ đặc nhà em. Có lúc, em cho nó đi chơi với anh chị của nó nhưng nó lúc nào cũng bày trò và phá nhau. Ngày nào em cũng đến tổ nó để thăm nó. Như mọi lần em đến xem nó thì cả đàn gà cũng lại chạy tan tác. Cũng đã hơn 1 tháng đàn gà con đã lớn dần và chíp của em cũng đã biết bay. Và bây giờ em đã không thể chạm vào cô gà con đáng yêu đó nữa. Em chúc chíp có thể luôn vui vẻ và tự do.

Lời giải 2 :

Đoạn văn về con gà:

Mẹ em có nuôi một chú gà trống. Trông nó thật xinh đẹp và mạnh mẽ  bởi chiếc gáy màu đỏ. Đặc biệt, chú có bộ lông được hòa màu mà mượt như tơ nữa chứ. Khi nào rảnh, em thưởng cho chú ăn cơm nguội, chú dùng chiếc mỏ của mình để ăn. Em thích nó lắm. Ôi! Con gà trống của em thật đẹp làm sao.

`@24th9`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK