Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Em hãy viết một đoạn văn nêu tình cảm của...

Em hãy viết một đoạn văn nêu tình cảm của em về một danh lam thắng cảnh ở Hà Nội - Tên của danh lam thắng cảnh ở Hà Nội - Đặc điểm bao quát của cảnh vật đó -

Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn nêu tình cảm của em về một danh lam thắng cảnh ở Hà Nội - Tên của danh lam thắng cảnh ở Hà Nội - Đặc điểm bao quát của cảnh vật đó - Điều em thích nhất ( ấn tượng nhất ) về nơi đó - Cảm nghĩ của em khi ngắm nhìn nơi Đó Bạn nào giỏi văn giúp mình với ạhh ( đầy đủ nội dung và dài )

Lời giải 1 :

Thành phố Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh nỗi tiếng. Nhưng em cảm thấy yêu thích nhất là hồ Gươm. Hồ còn có tên gọi khác là hồ Hoàn Kiếm. Hồ Gươm mang một vẽ đẹp cổ kính nhưng cũng rất thơ mộng. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Thỉnh thoảng, gió khẽ thối khiến mặt hồ gợn sóng. Cây cối được trồng quanh hồ rất tươi tốt, tỏa bóng mát xuống mặt hồ. Ở giữa hồ là tháp Rùa rêu phong. Phía xa xa cầu Thê Húc cong cong như con tôm, qua cầu Thê Húc là đến  đền Ngọc Sơn cổ kính. Mỗi mùa, hồ đều mang một vẻ đẹp riêng biết. Em rất thích đi dạo quanh hồ, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gương cho thần Kim Quy. Em vô cùng tự hào về danh lam thắng cảnh của quê hương mình.

Lời giải 2 :

Cửa Lò là bãi biển nổi tiếng của quê hương em. Nơi đây đã khiến em cảm thấy yêu hơn mảnh đất mà mình đã sinh ra. Khung cảnh bãi biển tuyệt đẹp. Bãi biển mênh mông, cát vàng trải dài. Gió biển lồng lộng thổi những con sóng vỗ ào ạt vào bờ. Bầu trời trong xanh, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Khi hoàng hôn buông xuống, đoàn thuyền đánh cá trở về. Mặt trời giống như một quả cầu lửa khổng lồ đang dần lặn xuống biển. Ngắm nhìn biển lúc này, em thầm cảm ơn thiên nhiên đã ban tặng cho quê hương một cảnh đẹp tuyệt vời. Từ đó, em thêm tự hào và trân trọng quê hương nhiều hơn

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK