Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 mn ơi viết cho em bài văn tả về mẹ...

mn ơi viết cho em bài văn tả về mẹ nha câu hỏi 6152632

Câu hỏi :

mn ơi viết cho em bài văn tả về mẹ nha

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$

`VD:` Người yêu thương chúng ta vô bờ bến, luôn dành cho ta những thứ tốt đẹp nhất mà không cần một lí do chỉ có thể là mẹ.

Mẹ tôi đẹp lắm! Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông vẫn trẻ như gái mười tám. Mẹ sở hữu một thân hình thon thả, mảnh khảnh mà bao người mơ ước có được. Làn da trắng hồng, mịn màng như trứng gà bóc. Mái tóc màu hạt dẻ ôm lấy gương mặt hình trái xoan rất hợp. Đôi mắt đen huyền, long lanh như hạt nhãn. Nhưng ẩn chứa trong đôi mắt đó là biết bao tình yêu thương mẹ dành cho tôi. Sống mũi cao, tô điểm cho gương mặt thêm phần thanh tú. Đôi môi mẹ đỏ hồng như tô son. Mỗi khi cười, lại để lộ hàm răng trắng đều tăm tắp. Đôi bàn tay tuy phải làm việc nhưng chúng vẫn rất mịn màng, trắng trẻo, không vết chai sạn. Đó là đôi bàn tay đã nuôi lớn tôi từng ngày, đôi bàn tay luôn vuốt ve, âu yếm tôi.

Mẹ tôi không chỉ xinh đẹp mà còn rất siêng năng, giỏi giang. Mẹ là một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Vào mỗi buổi sáng, mẹ thường thức dậy từ rất sớm để nấu ăn cho cả gia đình. Sau khi ăn xong thì mẹ là người chở chị em tôi đi học. Khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, mẹ lại đi chợ rồi nấu ăn. Tới tối, mẹ thường phải soạn giáo án tới tận đêm khuya mới đi ngủ. Cả ngày đều phải làm việc rất vất vả, ít có thời gian nghỉ ngơi nên mẹ ngày một già đi. Tuy thế nhưng mẹ vẫn luôn rất vui vẻ và yêu đời. Mẹ thường hay hướng dẫn tôi và em gái học tập. Đối với đồng nghiệp, hàng xóm, mẹ luôn sẵn sàng giúp đỡ họ nên mẹ luôn được mọi người yêu quý. 

Tôi thật tự hào khi có một người mẹ như vậy, một người vừa xinh đẹp, vừa giỏi giang. Tôi hứa sẽ học tập thật giỏi để mẹ vui lòng. Yêu lắm mẹ ơi!

Lời giải 2 :

$\textit{#phuongnguyenoanh}$

$\text{VD:}$

Bàn tay mẹ bế chúng con
Bàn tay mẹ chăm chúng con…”

      Thoang Thoảng đâu đây bên tai em những lời hát về người mẹ kính yêu của chúng ta. Người mẹ đã mang nặng đẻ đau sinh ra chúng ta, nuôi chúng ta ăn học, dạy chúng ta khôn lớn từng ngày… “Mẹ!” – Một tiếng sao thân thương mà giản dị đến thế!

      Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có một thân hình nhỏ nhưng cao ráo. Mẹ em có một khuôn mặt trái xoan vô cùng hiền lành và phúc hậu. Gương mặt mẹ em đã có nhiều chân chim, do thời gian và mưa nắng dãi dầu, cũng một phần là vì sự vất vả mưu sinh cho cuộc sống của gia đình em.

Mái tóc mẹ em đen mượt và được để dài, lúc nào cũng được mẹ em búi hoặc buộc một cách vô cùng gọn gàng. Mái tóc mẹ em lúc nào cũng thoang thoảng mùi đinh hương, bồ kết. Do mẹ em là một người phụ nữ sống khá truyền thống nên mẹ không hay dùng các loại dầu gội đầu hiện đại.

Bàn tay mẹ gầy gầy xương xương, nhưng chính đôi bàn tay lại ngày qua ngày, tháng qua tháng chăm sóc cho em từng bữa ăn tới giấc ngủ. Em thích nhất là ngắm nhìn nụ cười của mẹ. Nụ cười tỏa rạng như ánh bình minh, nhìn mẹ cười mà lúc nào trong lòng em cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

       Mẹ em lúc nào cũng yêu thương và chăm sóc cho gia đình em rất chu đáo. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương của em, sớm nào cũng chuẩn bị những bữa ăn giàu chất dinh dưỡng, đủ năng lượng cho một người làm việc và học tập của bố con em. Mẹ là người vun vén, chăm lo cho từng bữa ăn tới giấc ngủ, giữ gìn hạnh phúc cho mái ấm gia đình. Mẹ tuy hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc trong giáo dục con cái. Mẹ không bao giờ nuông chiều con cái quá mức mà luôn dạy, chỉ bảo cho em những bài học về cách cư xử, về đạo lý làm người.

       Em rất hạnh phúc vì được là con của mẹ, em tự hứa với lòng nhất định phải học hành chăm chỉ nên người để mẹ tự hào và cho mẹ những ngày tháng hạnh phúc.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK