Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 1: Thành tựu công cuộc cải cách và mở...

Câu 1: Thành tựu công cuộc cải cách và mở cửa Trung Hoa 1978 đến nay đã để lại bài học gì trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam? Câu 2: Thông qu

Câu hỏi :

Câu 1: Thành tựu công cuộc cải cách và mở cửa Trung Hoa 1978 đến nay đã để lại bài học gì trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam? Câu 2: Thông qua sự mở rộng Chủ nghĩa xã hội sau chiến tranh thế giới thứ hai. Hãy phân tích ảnh hưởng của Chủ nghĩa Xã hội đến quan hệ quốc tế sau thế chiến thứ hai? Câu 3: Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Chủ nghĩa Xã hội đã mở rộng ở châu Á như thế nào?

Lời giải 1 :

Một số bài học kinh nghiệm từ công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc đối với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam:

- Muốn tồn tại và phát triển thì phải luôn có sự thay đổi để thích ứng với tình hình.

- Kiên định con đường đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội;

- Vận dụng linh hoạt, sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, kinh nghiệm của các nước khác,… vào việc giải quyết những vấn đề cụ thể, phù hợp với đặc điểm và tình hình thực tiễn của đất nước.

- Không ngừng củng cố, nâng cao năng lực và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản; coi trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đảng viên có năng lực và trình độ cao.

- Tiến hành cải cách toàn diện và đồng bộ, trong đó, trọng tâm là cải cách về kinh tế, chú trọng vấn đề mở cửa, hội nhập sâu rộng với thế giới.

- Kiên trì thực hiện chính sách đối ngoại hòa bình, độc lập, tự chủ.

- Luôn chú trọng phát huy và không ngừng củng cố, nâng cao sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK