Trang chủ Khác Lớp 9 viết đoạn văn (200chữ) nếu suy nghĩ của em về...

viết đoạn văn (200chữ) nếu suy nghĩ của em về lối sống giản dị câu hỏi 6237262

Câu hỏi :

viết đoạn văn (200chữ) nếu suy nghĩ của em về lối sống giản dị

Lời giải 1 :

Đáp án:Có ai đó từng nói rằng "Trong tất cả mọi thứ: trong tính cách, trong cung cách, trong phong cách, cái đẹp nhất là sự giản dị". Giản dị là lối sống khiêm nhường, không khoe trương mà vẫn thể hiện được cá tính và phong cách sống của bản thân. Giản dị là một phẩm chất tốt đẹp của con người, biểu hiện thông qua lời nói, hành động, cách ăn mặc. Người có đức tính giản dị thường ưu tiên lựa chọn sự tối giản, không cầu kì, phức tạp, khoa trương. Họ sống và làm việc dựa trên nguyên tắc phù hợp với hoàn cảnh của bản thân và xã hội, không bị chi phối bởi những thứ vật chất phù phiếm. Bác Hồ là một tấm gương sáng của lối sống giản dị, là vị lãnh tụ vĩ đại của một nước nhưng Bác có lối sống giản dị, thanh bạch đến bất ngờ. Trang phục của Bác là bộ quần áo kaki bạc màu, là đôi dép cao su giản dị, ngay bữa ăn của người cũng chỉ bao gồm những món ăn dân dã như: cá kho, dưa chua, cà muối. Lối sống giản dị của Bác cũng đã trở thành tấm gương sáng cho hàng triệu con người Việt Nam học tập, noi theo. Giản dị là phẩm chất đáng quý mà mỗi chúng ta cần gìn giữ, phát huy. Tuy nhiên, cũng cần phân biệt giữa việc sống giản dị với lối sống bần hàn, tiết kiệm một cách quá mức. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, cũng có không ít người lựa chọn lối sống khoa trương không cần thiết, họ đề cao vật chất, phô trương của cải, sự giàu có một cách lố bịch, vượt quá khả năng của bản thân chỉ để nhận lại những lời trầm trồ, tán thưởng vô nghĩa từ những người xung quanh. Hãy sống giản dị, sống là chính mình, vì cái đẹp được bắt nguồn từ chính những điều giản đơn, tự nhiên.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK