Trang chủ Khác Lớp 9 Gia đình anh An và chị Bình có 2 người...

Gia đình anh An và chị Bình có 2 người con: con trai tên Hùng 16 tuổi, học sinh lớp 11 và con gái tên Nga 14 tuổi, học sinh lớp 9. Hai cháu Hùng và Nga đều là

Câu hỏi :

Gia đình anh An và chị Bình có 2 người con: con trai tên Hùng 16 tuổi, học sinh lớp 11 và con gái tên Nga 14 tuổi, học sinh lớp 9. Hai cháu Hùng và Nga đều là con ngoan, trò giỏi. Đặc biệt, cháu Nga có thành tích học tập xuất sắc, đạt giải nhiều kỳ thi học sinh giỏi văn của trường, của huyện. Việc nuôi 2 con ăn học là áp lực cho anh chị trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện tại của gia đình. Anh An quyết định cho con gái là Nga nghỉ học vì chỉ lo được việc học cho 1 cháu mà Hùng là con trai mới cần học cao, học rộng sau còn lo cho gia đình; còn cháu Nga là con gái chỉ cần học hết lớp 9 thì nghỉ học và đi lấy chồng... Chị Bình thì nghĩ khác, chị muốn con gái tiếp tục được đi học để con trở thành cô giáo, có nghề nghiệp tương lai tốt hơn không sống vất vả như cuộc đời của mẹ. Câu hỏi dành cho cá nhân dự thi chưa đủ 18 tuổi: Nếu là con gái anh An, bạn sẽ liên hệ hoặc nhờ ai để khuyên giải bố mình không cố ép mình nghỉ học, lấy chồng như mong muốn của Bố?

Lời giải 1 :

Trả lời:

`⇒`

`-` Nếu tôi là con gái của anh An, tôi sẽ cố gắng tìm cách liên hệ và trò chuyện với cả hai bố mẹ để thể hiện quan điểm và mong muốn của mình. Nhưng, quan trọng nhất là tôi sẽ lắng nghe quan điểm của bố mẹ và cố gắng thảo luận một cách lịch sự và tôn trọng. Mục tiêu của tôi là tìm ra một giải pháp tốt nhất cho cả gia đình và sự phát triển cá nhân của mình.

`#SAD~`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK