Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 hãy viết một đoạn văn 10-15 câu nêu lí do...

hãy viết một đoạn văn 10-15 câu nêu lí do yêu thích câu chuyện về một con vật hạn : 16:45 ngày 13/9 hộ vs ạhh câu hỏi 6242752

Câu hỏi :

hãy viết một đoạn văn 10-15 câu nêu lí do yêu thích câu chuyện về một con vật hạn : 16:45 ngày 13/9 hộ vs ạhh

Lời giải 1 :

Đáp án:

Cóc kiện trời là một câu chuyện cổ tích về các con vật mà em đặc biệt yêu thích. Câu chuyện kể về hành trình lên Trời để xin mưa cho mặt đất khô cằn do hạn hán của cóc cùng cua, gấu, cọp, ong và cáo. Những con vật tưởng chừng như nhỏ bé và tầm thường ấy, nhờ có sự sắp xếp thông minh của cóc nên đã chiến thắng được cả quân lính nhà trời. Em rất yêu thích các chi tiết những con vật sử dụng vũ khí và tài năng của mình để đối chọi với những binh tướng. Chúng không hề sợ hãi hay chùn bước, đồng đều nghe theo hiệu lệnh của cóc. Từ đó, cho em hiểu thêm bài học về sự đoàn kết và sức mạnh to lớn của nó. Ngoài ra, câu chuyện Cóc kiện trời còn là một cách giải thích thú vị của người xưa về lý do tại sao mỗi khi cóc nghiến răng là trời sắp đổ mưa. Với những nội dung và ý nghĩa đó, câu chuyện Cóc kiện trời đã trở thành câu chuyện hay nhất về các con vật mà em từng đọc.

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Truyện Ếch ngồi đáy giếng là ngụ ngôn mượn chuyện loài vật để bóng gió, kín đáo nói về chuyện con người. Từ câu chuyện kể về cách nhìn nhận, đánh giá thế giới bên ngoài chỉ qua cái miệng giếng nhỏ hẹp của chú ếch, truyện ngầm phê phán những kẻ hiểu biết hạn hẹp mà lại hay huênh hoang, khoác lác. Thông qua truyện, người xưa khuyên chúng ta dù sống trong hoàn cảnh nào thì vẫn phải cố gắng học tập để mở rộng tầm nhìn và tầm hiểu biết. Chúng ta không chỉ học tập ở nhà trường mà còn phải học nhiều điều trong cuộc sống. Bên cạnh trường học còn có trường đời. Trường đời là biển cả bao la về tri thức và kinh nghiệm. Chúng ta phải biết khắc phục những hạn chế của mình và không ngừng học hỏi để có được trình độ học vấn cao và tầm nhìn xa rộng; không nên chủ quan, kiêu ngạo vì chủ quan, kiêu ngạo dễ dẫn đến thất bại trong sự nghiệp và trong cuộc đời. Chúng ta nên suy ngẫm kĩ về những bài học mà truyện đặt ra, chớ nên tự biến mình thành Ếch ngồi đáy giếng, coi trời bằng vung.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK