Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết 1 đoạn văn ngắn về ngày sinh nhật của...

Viết 1 đoạn văn ngắn về ngày sinh nhật của mình câu hỏi 6241363

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ngắn về ngày sinh nhật của mình

Lời giải 1 :

Dàn ý: 

Mở đoạn: Giới thiệu gọn về ngày sinh nhật của mình

Thân đoạn: 

- Cảm xúc ngày hôm trước?

- Chuẩn bị như thế nào? 

- Cảm xúc của em khi thấy khung cảnh sinh nhật?

- Cảm xúc của người thân như thế nào?

- Mời ai? Tổ chức ở đâu?

- Mong muốn về sinh nhật tiếp theo của mình

Kết bài: Khẳng định lại cảm xúc.

Bài mẫu ví dụ: 

Cuối cùng sau một năm chờ đợi, cuối cùng ngày 12 tháng 9 cx đến, và đó chính là sinh nhật của em. Từ tối hôm trước, em đã chờ đợi nhiều đến mức trong giấc mơ, em tưởng tượng chính mình đang tham dự một bữa tiệc sinh nhật vô cùng hoành tráng. Sáng hôm sau, em thức dậy với tinh thần sảng khoái và một niềm háo hức mà ko ngòi bút nào có thể kể siết. Căn phòng bỗng chốc trở nên đặc biệt: dây trang trí, đèn nhấp nháy, bảng chúc mừng, ... Khi kim dài chỉ đúng số 12, các bạn và họ hàng đã đến nhà đông đủ để cùng chung vui ngày em trào đời từ 11 năm trước. Chiếc bánh sinh nhật vị sô cô la được đặt lên bàn với dòng chữ thật to: "Chúc mừng sinh nhật Tí" cùng những miếng bánh flan béo ngậy, vàng mật. Nến được thắp lên, mọi người ai cx vui vẻ hát bài chúc mừng sinh nhật. Đến lượt em, em chắp tay cầu nguyện những điều mình mong muốn: "Được học sinh giỏi và đạt nhiều giải thưởng cấp quận, thảnh phố". "Phù" - mười một ngọn nến tắt vụt. Mọi người vô tay hoan hô và thưởng thức những món ăn do mẹ em - một người phụ nữ tài ba nấu nướng. Mong rằng năm nào em cx được tổ chức một ngày sinh nhật đầy ý nghĩa và vui vẻ như vậy. 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 hôm nay là ngày sinh nhật của em năm nay em tuổi..........và hôm nay là một ngày sinh nhật đánh nhớ nhất bữa tiệc sinh nhật của em có bao nhiêu bánh kẹo bố và mẹ em tặng

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK