Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép tu...

Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép tu từ liệt kê được sử dụng trong câu: “Không những thế, giới trẻ còn đang đưa nền văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới th

Câu hỏi :

Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép tu từ liệt kê được sử dụng trong câu: “Không những thế, giới trẻ còn đang đưa nền văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa tại các trường đại học có du học sinh quốc tế, tổ chức các tuần lễ văn hóa Việt tại nước ngoài, đưa những món ăn truyền thống, nét văn hóa trong cách ăn mặc của người Việt đến với bạn trẻ thế giới….”

Lời giải 1 :

`@` `dogia`

`-` BPTT:

`+` Liệt kê

`@` "hoạt động giao lưu văn hóa tại các trường đại học có du học sinh quốc tế, tổ chức các tuần lễ văn hóa Việt tại nước ngoài, đưa những món ăn truyền thống, nét văn hóa trong cách ăn mặc của người Việt đến với bạn trẻ thế giới….”

`+` Tác dụng

`@` Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn thêm sinh động `-` giàu hình ảnh. Tạo vần nhịp cho câu văn.

`@` Thể hiện những cách , những hoạt động mà các bạn trẻ đưa nền văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới. Từ đó cho thấy tinh thần giao lưu, phát triển của những bạn trẻ và thấy được những tiềm năng, truyền thống, những văn hóa Việt Nam là vô cùng đáng quý, đáng giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

`@` Thể hiện tình yêu nước của những bạn trẻ, cũng nhắc nhở chúng ta cần biết quảng bá văn hóa nước nhà, đó không đơn giản là tinh thần yêu nước mà còn là trách nhiệm đối với dân tộc, với đất nước.

Lời giải 2 :

`@Umii`

`-` BPTT liệt kê `:` "hoạt động giao lưu văn hóa tại các trường đại học có du học sinh quốc tế, tổ chức các tuần lễ văn hóa Việt tại nước ngoài, đưa những món ăn truyền thống, nét văn hóa trong cách ăn mặc của người Việt đến với bạn trẻ thế giới….”

`=>` Tác dụng `:` tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt `;`

`-` Nhấn mạnh những hoạt động mà thế hệ trẻ hiện nay góp phần quảng bá văn hoá Việt đến với các nước quốc tế. Các hoạt động ấy, giúp Việt Nam trở thành khu vực du lịch mà bạn bè quốc tế ưu tiên hàng đầu mỗi khi có những chuyến du lịch ngoại quốc. Những hoạt động ấy góp phần thể hiện vẻ đẹp văn hoá truyền thống lâu đời của Việt Nam ta.

`-` Qua đó, cho thấy sự phát triển, thịnh vượng của Việt Nam ta. Đồng thời, còn thể hiện tinh thần yêu nước, yêu những nét văn quá truyền thống của Tổ quốc của thế hệ trẻ hiện nay.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK