Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết một bài văn tả mẹ ( nhanh ạ )...

Viết một bài văn tả mẹ ( nhanh ạ ) Tui sẽ cho ctlhn và 5* ạ! Lưu ý: Ko chép mạng, chép mạng thì k được đâu! - câu hỏi 6557505

Câu hỏi :

Viết một bài văn tả mẹ ( nhanh ạ )

Tui sẽ cho ctlhn và 5* ạ!

Lưu ý: Ko chép mạng, chép mạng thì k được đâu!

Lời giải 1 :

Bài làm:

"Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra".

Quả thật, không đâu bằng công ơn nghĩa nặng của cha mẹ đã nuôi dạy ta nên người, đặc biệt là mẹ người luôn ở bên quan tâm săn sóc cho ta.

Mẹ em năm nay 40 tuổi, cao 1m65 nặng khoảng 54 kí. Mẹ có dáng người mảnh mai, làn da trắng hồng mát lạnh. Khuôn mặt mẹ chữ điền phúc hậu, đôi mắt bồ câu với những tia nhìn yêu thương triều mến cho em. Mẹ có sóng mũi dọc dừa, đôi môi trái tim với hàm răng trắng ngà và đều tăm tắp. Mỗi đôi bàn tay mẹ là chai và sần sù vì phải vất vả suốt ngày, lo cho gia đình, làm việc nhà, em rất yêu đôi bàn tay đó. Mỗi sáng mẹ dạy lúc 5 giờ sáng nấu đồ ăn sáng và cơm trưa mang theo cho ba và em. Sau đó mẹ đưa em đi học rồi ghé qua chợ mua đồ ăn cho chiều và hôm sau. Về nhà mẹ quần quật với việc dọn dẹp rồi sau đó lên viện chăm sóc cho nội thay cho các bác vì nội em đang bệnh nặng. Chiều đến mẹ trở về đón em rồi làm cơm, sau đó tiếp tục dọn dẹp nhà cửa. Một ngày của mẹ vẫn luôn vất vả như vậy nhưng mẹ chưa từng ca thán lời nào. Khi em bệnh mẹ vẫn luôn túc trực bên cạnh, khi em làm sai tuy có la rầy nhưng mẹ sau đó lại ôm lấy em và thủ thỉ:  " Mẹ thương con lắm, mẹ la vì muốn con không phạm lỗi nữa thôi". 

Qua đó, ta thấy được tình mẹ bao la biết bao. Em rất yêu quý mẹ, em hứa sẽ học hành thật tốt để làm mẹ vui lòng và cố gắng ngoan ngoãn đỡ đần cho mẹ.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

Bài làm:

Trong gia đình của em mọi người đều rất vui vẻ và hòa thuận. Mọi thành viên trong gia đình luôn quan tâm, chăm sóc, yêu thương lẫn nhau. Và người mà em yêu quý nhất chính là mẹ của em.

Mẹ em tên là Ngân, năm nay mẹ đã gần  . Khuôn mặt tròn trịa, trắng trẻo, mái tóc dài ngang lưng. Đôi mắt tròn xoe và long lanh. Dáng người mẹ cao và cân đối. Bình thường công việc nhà đều do một tay mẹ làm hết. Có lúc, mẹ rất nghiêm khắc với em nhưng cũng có lúc mẹ rất hiền. Mặc dù, mẹ luôn bận rôn với công việc thế nhưng mẹ luôn dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho gia đình và việc học tập của em. Khi em làm bài sai hay bị điểm kém mẹ không la mắng mà an ủi, động viên em. Còn em chỉ cần thấy mẹ vui là em cũng vui theo. Mẹ chính là nguồn năng lượng truyền cho em sức mạnh để cố gắng học hành.

Mẹ là người tuyệt vời nhất đối với em. Chẳng có thứ gì có thể thay thế được tình cảm mẹ dành cho em. Em mong rằng mạ sẽ luôn khỏe mạnh để ở bên em thật lâu. Em hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng mẹ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK