Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tả cô giáo trong một tiết dạy học mà em...

Tả cô giáo trong một tiết dạy học mà em ấn tượng Mẫu : cô Khánh dạy vẽ câu hỏi 6557565

Câu hỏi :

Tả cô giáo trong một tiết dạy học mà em ấn tượng Mẫu : cô Khánh dạy vẽ

Lời giải 1 :

Hôm nay, cô mặc áo sơ mi hồng nhạt và quần vải đen, tóc búi cao, trông rất nghiêm túc. Sau khi ổn định lớp, cô dặn chúng em mở vở chính tả ra và kiểm tra lại mực trong bút máy. Cô nhìn lướt qua bàn của cả lớp, chắc chắn rằng chúng em đã sẵn sàng thì mới mỉm cười vui vẻ. Rồi theo hướng dẫn của cô, chúng em viết tiêu đề của bài “Nghe thầy đọc thơ”. Vừa viết mẫu, cô vừa dặn dò chúng em về chữ N hoa sao cho thật đẹp. Rổi cô đi xuống lớp, nhìn vào vở từng bạn, xem chữ đã đẹp chưa, đã căn đúng giữa dòng chưa. Sau đó, cô đọc từng dòng thơ cho chúng em chép vào vở. Cô đọc hai đến ba từ một lần và nhấn đi nhấn lại. Bước chân của cô di chuyển nhẹ nhàng dọc cả lớp. Đôi mắt chăm chú nhìn cách chúng em ngồi, cầm bút để chỉnh lại cho đúng. Cô cũng không quên quan sát vở của chúng em, để bạn nào viết còn chưa đẹp, thì cô chỉ ngay. Cả lớp cứ thế im phăng phắc, tập trung viết theo giọng đọc ấm áp của cô. Kết thúc tiết học, cô gọi ngẫu nhiên năm bạn để chấm vở.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK