Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Lập dàn ý bài  về nhà đày buôn ma thuột...

Lập dàn ý bài  về nhà đày buôn ma thuột Làm Mở Bài thân Bài Kết Bài ra nha câu hỏi 7176956

Câu hỏi :

Lập dàn ý bài  về nhà đày buôn ma thuột
Làm Mở Bài thân Bài Kết Bài ra nha

Lời giải 1 :

MỞ BÀI :

-GIỚI THIỆU VẤN ĐỀ NHÀ ĐÀY Tìm về mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió, bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm nhà đày Buôn Ma Thuột,

-ĐÁNH GIÁ VẤN ĐỀ :minh chứng cho những tội ác của Đế quốc – Thực dân, nơi giam giữ những người tù Cộng sản kiên trung, nơi tỏa sáng của những tấm lòng yêu nước.

- THÂN BÀI

-GIẢI THÍCH VỀ NGUỒN GỐC CỦA NHÀ ĐÀY Tại Nhà đày, các em được nghe giới thiệu về nguồn gốc tên gọi thành phố Buôn Ma Thuột, hiểu biết về địa lí lịch sử địa phương; được chứng kiến các mô hình tù nhân, những dãy xà lim, nhà giam - nơi đã giam cầm và tra tấn dã man các chiến sĩ cách mạng Việt Nam như: Võ Chí Công, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Chí Thanh, Hồ Tùng Mậu,Bạn Tuệ Đăng - CHIA SẺ CẢM XÚC CỦA MÌNH VỀ NHÀ ĐÀY :lớp 5A1 chia sẻ: Con cảm thấy rất vui khi được tham quan Nhà đày, cảm giác như mình đang được đứng trong một cuộc chiến lịch sử cùng những anh hùng để giành lại độc lập cho quê hương, cho đất nước. Còn bạn Bạch Lan lớp 3A5 thì cho rằng: Con cảm thấy rất thương các chú khi bị thực dân Pháp và đế quốc Mĩ bắt vào đây

-Ý NGHĨA  RÚT RA SAU KHI THĂM NHÀ ĐÀY :Các em học sinh rất vui và thích thú sau chuyến học tập đầy bổ ích, tỏ lòng ngưỡng mộ về tinh thần quả cảm của những chiến sĩ nơi ngục tù và thầm hứa sẽ luôn cố gắng trong học tập, rèn luyện để xứng đáng với công lao của thế hệ cha anh.Buổi tham quan đã giúp học sinh bổ sung kiến thức lịch sử địa phương và hiểu biết thêm về di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột.

-KẾT BÀI:

KHẲNG ĐỊNH TẦM QUAN TRỌNG  :Qua đó, giáo dục cho học sinh tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm; đồng thời tuyên truyền ý thức tôn trọng, giữ gìn và phát huy giá trị của di sản văn hóa góp phần bảo tồn bản sắc truyền thống của dân tộc. Đây là cơ hội để nhà trường nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK