Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 bài 1: đặt câu có từ của là danh từ...

bài 1: đặt câu có từ của là danh từ đặt câu có từ của là quan hệ từ đặt câu có từ cười là danh từ đặt câu có từ cười là quan hệ từ

Câu hỏi :

bài 1: đặt câu có từ của là danh từ

đặt câu có từ của là quan hệ từ

đặt câu có từ cười là danh từ

đặt câu có từ cười là quan hệ từ

Bài 2: viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu tả ngoại hình cô giáo

-hình dáng

-mái tóc

-khuôn mặt

-trang phục

Lời giải 1 :

$\text{Bài 1:}$

- Của cải đều là do ông ta nắm giữ.

- Chiếc váy của cô ấy được may rất tỉ mỉ.

- Nụ cười của em gái tôi rất ngọt. 

- Lũ bạn tôi cười chiếc áo bị rách kia.

--

$\text{Bài 2:}$

Trên trường, người mà em yêu quý và ấn tượng nhất đó chính là cô X - giáo viên chủ nhiệm lớp em. Đối viên em cô là giáo viên xinh đẹp nhất. Thân hình cô thon gọn, dáng người cao. Cô có khuôn mặt trái xoan, nước da trắng hồng tự nhiên. Mái tóc đen nhánh như gỗ mun càng điểm tô hơn cho vẻ đẹp kiêu sa của cô. Đôi mắt cô trong veo như nước, thoại nhìn qua trông rất tràn đầy sức sống. Sống mũi cô cao, đôi môi hồng hào, nụ cười ngọt ngào tựa ánh nắng ban mai. Hằng ngày khi đi dạy, cô ăn mặc rất giản dị, khi thì áo dài, khi thì áo sơ mi dài tay kết hợp chân váy. Em yêu cô rất nhiều, dù sau này khi ra trường, vẻ đẹp ấy vẫn luôn hằn sâu trong tâm trí em. 

---

$\textit{#L}$

Lời giải 2 :

Bài 1:Ông ấy có rất nhiều của cải.

         Con chó này là của cô bé kia.

         Minh có nụ cười thật đẹp.

          Cô ấy cười hoàn cảnh thiếu thốn của cậu ta.

Bài 2: Cô Thảo là giáo viên chủ nhiệm của em.Với thân hình thon thả,làn da trắng tự nhiên cùng với mái tóc dài xõa ngang lưng trông cô luôn hoàn hảo và xinh đẹp.Khuôn mặt trái xoan của cô Thảo thật đẹp làm sao! Khuôn mặt ấy chứa đựng một nụ cười hiền từ,một đôi mắt sáng long lanh tuyệt đẹp.Hằng ngày,cô mặt chiếc áo dài Việt Nam trông dịu dàng và duyên dáng.Đối với em,hình ảnh cô luôn in sâu trong tâm trí em.Một hình ảnh của người cô hiền từ và xinh đẹp .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK