Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Cầu 3 a. Hủy kể tên 04 thành tại của...

Cầu 3 a. Hủy kể tên 04 thành tại của cư dân Hy Lạp cổ đại vẫn được lưu t ở đại vẫn được bảo tồn sử dụng cho tới hiện nay. 6. Quan sát loại của tổ chức Văn

Câu hỏi :

Giúp mik với!!!!!!!!!

image

Cầu 3 a. Hủy kể tên 04 thành tại của cư dân Hy Lạp cổ đại vẫn được lưu t ở đại vẫn được bảo tồn sử dụng cho tới hiện nay. 6. Quan sát loại của tổ chức Văn

Lời giải 1 :

a,
- nền văn hóa hy lạp cổ đại
-Demokratia (chế độ giân chủ)
- Olympic
-Triết học hy lạp
b,
 Logo của unesco được lấy cảm hứng từ một công trình kiến trúc của Hy Lạp cổ đại là '' Đền thần Athena Nike ''

Lời giải 2 :

Những thành tựu văn hóa của người Hy Lạp cổ đại vẫn còn được bảo tồn đến ngày nay như sau: + Hai tác phẩm văn học là hai bộ sử thi I-li-át và Ô-đi-xê được lưu lại cho đời sau, góp phần đặt nền móng cho văn học phương Tây. + Định lí Ta-lét, định lí Py-ta-go những đinh lí toán học còn được bảo tồn và vận dụng đến nay.

UNESCO sử dụng hình ảnh mô phỏng mặt tiền của Đền Thờ Parthenon làm biểu tượng của Tổ chức. Parthenon là một công trình kiến trúc văn hoá Hy Lạp cổ đại, làm bằng đá cẩm thạch trắng, kiến trúc theo trường phái Doric nổi tiếng, nằm trong quần thể kiến trúc Ancropolis trên đồi Athen, khởi móng từ năm 477 trước CN, được người cổ đại xếp hạng là một trong bảy kỳ quan văn hoá thế giới. Đây là một công trình kiến trúc tiêu biểu cho nền văn minh loài người, là biểu tượng của vẻ đẹp lý tưởng, của sức mạnh trí tuệ và khả năng sáng tạo của con người thể hiện nội dung, tư tưởng và lòng khao khát cao cả rất gần gũi với những gì UNESCO đang vươn tới.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK