Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nêu vị trí địa lí, hình dạng và kích thước...

Nêu vị trí địa lí, hình dạng và kích thước của Châu Á. Hình dạng và kích thước của Châu Á có ý nghĩa như thế nào đến sự hình thành khí hậu Châu Á.

Câu hỏi :

Nêu vị trí địa lí, hình dạng và kích thước của Châu Á. Hình dạng và kích thước của Châu Á có ý nghĩa như thế nào đến sự hình thành khí hậu Châu Á.

Lời giải 1 :

Châu Á có hình dạng trải dài theo chiều bắc - nam, diện tích lớn nhất trong các châu lục. Do đó, Châu Á có sự phân hóa khí hậu theo vĩ độ rõ rệt, với nhiều kiểu khí hậu khác nhau.

  • -Ở vùng cực Bắc, khí hậu rất lạnh, có băng tuyết bao phủ quanh năm.
  • -Ở vùng ôn đới, khí hậu có 4 mùa rõ rệt.
  • -Ở vùng nhiệt đới, khí hậu nóng quanh năm.

Ngoài ra, do tiếp giáp với nhiều đại dương, Châu Á chịu ảnh hưởng của các khối khí từ đại dương. Khối khí nóng từ Bắc Thái Bình Dương và khối khí nóng từ Ấn Độ Dương mang theo lượng mưa lớn cho vùng Đông Nam Á và Nam Á. Khối khí lạnh từ Bắc Cực mang theo lượng mưa nhỏ cho vùng Trung Á và Đông Bắc Á.

Sự phân hóa khí hậu đa dạng của Châu Á đã mang lại cho châu lục này những lợi thế và thách thức khác nhau trong phát triển kinh tế - xã hộ

Lời giải 2 :

+ Vị trí địa lý : Tiếp giáp với hai châu lục và ba đại dương

+ Hình dạng : Châu Âu có dạng hình khối rõ rệt 

+ Kích thước : Diện tích ( kể cả các đảo ) khoảng 44,4 triệu km²

+ Hình dạng và kích thước của châu Á làm cho khí hậu phân hoá thành các kiểu khác nhau : Khí hậu ẩm ở gần biển và khí hậu khô hạn ở vùng lục địa 

$#nguyenhaanh229$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK