Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 di tích lịch sử việt nam được unesco công nhận...

di tích lịch sử việt nam được unesco công nhận và có gắn liền với câu chuyện lịch sử(ngoài hồ Hoàn Kiếm) câu hỏi 6558554

Câu hỏi :

di tích lịch sử việt nam được unesco công nhận và có gắn liền với câu chuyện lịch sử(ngoài hồ Hoàn Kiếm)

Lời giải 1 :

Quần thể di tích cố đô Huếcâu chuyện gắn liền ( Kể chuyện cung An Định ):

Cung An Định tọa lạc bên bờ sông An Cựu, nay mang số 97 đường Phan Đình Phùng, TP. Huế. Nguyên tại vị trí này từ năm Thành Thái 14 (1902), Phụng Hóa Công Nguyễn Phúc Bửu Đảo (vua Khải Định về sau) đã lập phủ, đặt tên An Định. Năm Khải Định 2 (1917), vua dùng tiền riêng cải tạo lại thành cung theo lối kiến trúc hiện đại. Từ ngày 28/2/1922, cung An Định trở thành tiềm để của Đông Cung Thái tử Vĩnh Thụy (vua Bảo Đại về sau). Sau Cách mạng tháng Tám 1945, gia đình cựu hoàng Bảo Đại đã chuyển từ Hoàng cung qua sống tại cung An Định. Sau năm 1954, chính quyền Ngô Đình Diệm tịch thu cung An Định. Sau năm 1975, bà Từ Cung, mẹ của vua Bảo Đại, hiến cung An Định cho chính quyền cách mạng. Đến nay, di tích cung An Định đang được phục hồi trùng tu.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK