Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/...

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/ chị hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc sống đời sống của một con

Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/ chị hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc sống đời sống của một con người có hiểu biết và thương yêu.

Lời giải 1 :

Một xã hội văn minh và phát triển là một xã hội có những công dân sống có ích : có hiểu biết và yêu thương .Hiểu biết là biết đúng , sai ; biết tiếp thu những kiến  thức mà bản thân chưa có , cổ vũ phát triển những cái có ích , tốt đẹp . Và biết bài trừ những cái xấu xa tệ nạn . Yêu thương là tình yêu , sự chia sẻ , thấu hiểu và đùm bọc lẫn nhau . Tại sao phải sống có hiểu biết và yêu thương ? Hiểu biết để bản thân có thêm nhiều kiến thức , hiểu biết nhiều hơn để giúp nâng cao giá trị bản thân . Sự hiểu biết giúp ta có cái nhìn rộng hơn , cống hiến được nhiều hơn cho tập thể và xã hội. Yêu thương khiến người ta luôn hướng về nhau , thấu hiểu , cảm thông cho nhau từ đó giúp mối quan hệ giữa người với người càng xích lại và bền chặt . Sống hiểu biết và yêu thương có thể thấy rõ nhất qua những câu chuyện thiện nguyện . Chính vì hiểu biết và yêu thương nên mới biết đến những hoàn cảnh khó khăn và trái tim biết yêu thương biết xót xa trước những tấm lá chưa lành . Dẫu rằng như vậy, nhưng vẫn có thể thấy nhiều người còn đang sống thiếu hiểu biết và vô cảm . Không nói đâu xa những video về những vụ tai nạn , xích mích trên mạng xã hội là biểu hiện cho điều này . Thay vì khuyên can hay giúp đỡ thì lại đứng quay phim , chụp ảnh cùng với những lời lẽ đùa cợt , lạnh lùng . Đây là những hành vi rất đáng lên án . Để trở thành một công dân văn minh hiểu biết và yêu thương thì chúng ta cần phải học hỏi , rèn luyện các phẩm chất đạo đức con người cần phải có . Luôn trau dồi kiến thức và cảm xúc . Những thứ ấy luôn sẵn có trong đời sống và cả trong sách nữa . Mong rằng qua những điều trên đây chúng ta sẽ hiểu được tầm quan trọng , ý nghĩa của việc sống có hiểu  biết  và thương yêu.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK