Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 3. Hãy viết một đoạn văn từ 15-20 câu theo...

3. Hãy viết một đoạn văn từ 15-20 câu theo kết cấu diễn dịch hoặc quy nạp với chủ đề: Sinh viên và vấn đề tự học. -Hết-

Câu hỏi :

Giúp mình câu này vs

image

3. Hãy viết một đoạn văn từ 15-20 câu theo kết cấu diễn dịch hoặc quy nạp với chủ đề: Sinh viên và vấn đề tự học. -Hết-

Lời giải 1 :

Tự học luôn là vấn đề muôn thuở của học sinh , sinh viên . Nhưng đối với sinh viên đây là vấn đề quan trọng và cấp thiết . Bởi như đã biết môi trường đại học thì không còn sự đốc thúc ,nhắc nhở làm bài về nhà như các cấp THCS, THPT nữa . Vậy nên tự học là cách duy nhất để ta có thể hiểu bài , nắm được kiến thức và có thể vượt qua quãng đường đại học ''nhàn nhã '' . Tự học là tự tìm hiểu trước bài học , tìm tòi nghiên cứu các nội dung của bài học và tự giác hoàn thiện các vấn đề được giảng viên giao phó. Tự học giúp sinh viên nắm được sơ qua nội dung của bài học ngày hôm sau để chỉ cần lên giảng đường bổ sung và sửa chữa một vài kiến thức chưa thông rõ . Điều này giúp giảng viên tiết kiệm thời gian học và tạo cảm hứng học tập vô cùng tốt . Tự học còn giúp sinh viên cảm thấy không thỏa mãn với kiến thức đã có mà luôn cố gắng tìm tòi học hỏi thêm nhiều kiến thức mới . Từ đó trình độ kiến thức , năng lực , kết quả học tập và giá trị bản thân được nâng cấp . Vậy nhưng thật đáng buồn khi có nhiều sinh viên  lại không nhận ra điều này mà lười học . Chẳng người lười mà còn bỏ học , trốn học thuê học hộ , thi hộ . Đây quả là một điều đáng lo ngại . Thử hỏi những sinh viên đó sẽ có những kiến thức gì để phục vụ công việc của bản thân , gia đình và xã hội . Thậm chính đối với sinh viên ngành y khoa có thể trở thành thảm họa đối với xã hội . Vậy nên mong các sinh viên luôn có nhận thức đúng đắn về việc học tập của bản thân.

Đoạn văn theo kết cấu diễn dịch.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK