Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Em chọn A hay D ạ. Trong sách có A...

Em chọn A hay D ạ. Trong sách có A mà em thấy câu B cũng hợp lýCâu26 : Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ nghĩa xã hội từ phạm vi một nước đã: A. Trở thành

Câu hỏi :

Em chọn A hay D ạ. Trong sách có A mà em thấy câu B cũng hợp lý

image

Em chọn A hay D ạ. Trong sách có A mà em thấy câu B cũng hợp lýCâu26 : Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ nghĩa xã hội từ phạm vi một nước đã: A. Trở thành

Lời giải 1 :

Câu `26->A.`Trở thành một hệ thống trên thế giới.

`=>`Sau thế chiến `II(1939-1945)` nhiều quốc gia tại Đông Âu được Hồng quân Liên Xô giải phóng,đồng thời gắn với sự thành lập của hàng loạt nhà nước `XHCN` tại khu vực này dần biến chủ nghĩa xã hội phát triển thành một hệ thống đối trọng với khối `TBCN` do Mĩ đứng đầu.

`***`Fact:Loại `B` vì thế giới sau chiến tranh lúc bấy giờ vẫn còn một thế lực khác đối đầu trực tiếp với chủ nghĩa xã hội là Mĩ và các đế quốc tư bản cũ.Loại `C` sau chiến tranh Liên Xô với tư thế của người chiến thắng nhưng thiệt hại nặng nề`->`với nhiều chính sách phục hồi kinh tế như kế hoạch `5` năm,`7` năm,... đã giúp `XHCN` mở rộng ở nhiều quốc gia chứ không biến mất hoàn toàn.Loại `D` xem lại phần giải thích `B`.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK