Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 cư dân hy lạp la mã cổ đại đã sáng...

cư dân hy lạp la mã cổ đại đã sáng tạo ra những gì câu hỏi 6561542

Câu hỏi :

cư dân hy lạp la mã cổ đại đã sáng tạo ra những gì

Lời giải 1 :

  -Cư dân Hy Lạp - La Mã cổ đại đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nhân loại, bao gồm:

     +Chữ viết: Người Hy Lạp là những người đầu tiên sáng tạo ra hệ thống chữ viết hiện đại, dựa trên hệ thống chữ cái Phoenicia. Hệ thống chữ viết này đã được người La Mã tiếp thu và phát triển, trở thành nền tảng cho hệ thống chữ viết Latinh hiện đại.

     +Khoa học: Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã đặt nền móng cho nhiều lĩnh vực khoa học hiện đại, như toán học, vật lý, thiên văn học, hóa học, địa lý, y học,...

     +Triết học: Người Hy Lạp và La Mã cổ đại là những người tiên phong trong lĩnh vực triết học, đặt nền móng cho nhiều trường phái triết học hiện đại.

     +Nghệ thuật: Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã đạt được những thành tựu rực rỡ trong lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là kiến trúc, điêu khắc, hội họa, và âm nhạc.

  -Những thành tựu này đã có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của thế giới, và chúng vẫn còn được sử dụng và nghiên cứu cho đến ngày nay.

Lời giải 2 :

Người Hi Lạp cổ đạisáng tạo ra chữ cái La-tinh(A,B,C,D,...)

Người La Mã cổ đại đã sáng tạo ra chữ số La Mã ( I,II,III,IV,...)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK