Trang chủ Địa Lý Lớp 12 Câu 1(2đ). Nêu các đặc điểm chính của địa hình...

Câu 1(2đ). Nêu các đặc điểm chính của địa hình nước ta. Câu 2(8đ). Địa hình phần lớn là đồi núi có những đặc điểm gì Bài làm:

Câu hỏi :

làm giúp mình với mn mai kiểm tra

image

Câu 1(2đ). Nêu các đặc điểm chính của địa hình nước ta. Câu 2(8đ). Địa hình phần lớn là đồi núi có những đặc điểm gì Bài làm:

Lời giải 1 :

$\text{Câu 1:}$

`-` Phần đất liền nước ta ta với `3/4` diện tích là đồi núi, chỉ có ` 1/4` là diện tích đồng bằng.

`-`  Vùng đồi núi nằm ở phía Tây, Tây Bắc chiếm `3/4` diện tích lãnh thổ phần đất liền, trải rộng khắp các tỉnh bắc , biên giới phía bắc và chạy dài từ Bắc xuống Nam. Vùng đồi núi có địa hình cao hiển trở nên đi lại khó khăn dân cư thưa thớt

`-` Đồng bằng nước ta nàm ở phía Đông kéo dài theo từ ven biển từ Bắc xuống Nam có đồng bằng Bắc phần lớn các đồng bằng do phù sao sông bồi đắp, có địa hình bằng phẳng, tập trung dân cư đông đúc.

$\text{Câu 8:}$

`-` Địa hình đồi núi chiếm `3/4` diện tích lãnh thổ nước ta.

`-` Hệ thống núi: Hệ thống núi chạy dọc bên bờ Biển Đông, kéo dài trên $1 400$ km từ biên giới Việt `-` Trung đến Đông Nam Bộ. Các dãy núi lan ra sát biển thu hẹp diện tích đồng bằng.

`-` Hướng dãy núi: Các dãy núi nước ta có hai hướng chính : hướng Tây Bắc `-` Đông Nam và hướng vòng cung.

`-` Phân bậc rõ rệt: Hệ thống núi ở nước ta có sự phân bậc rõ ràng, trong đó đồi núi thấp chiếm ưu thế với $60%$ diện tích cả nước, núi cao trên $2 000$ m chỉ chiếm khoảng $1%$. Những vùng núi cao địa hình rất hiểm trở, lắm đèo dốc như vùng Tây Bắc, Tây Nguyên,...

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK