Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn miêu tả gia đình của bạn !...

Viết đoạn văn miêu tả gia đình của bạn ! câu hỏi 6365772

Câu hỏi :

Viết đoạn văn miêu tả gia đình của bạn !

Lời giải 1 :

⇒ Trả lời

Gia đình nhà mình có 5 người . Gồm bố , mẹ , chị gái , em trai và mình . Bố mình năm nay 47 tuổi .Bố mình bán đồ gia dụng . Mẹ mình thì 46 tuổi . Mẹ mình thì dược sĩ , cụ thể là bán thuốc. Còn 3 chị em mình đều trong độ tuổi học sinh . Chị gái mình học rất giỏi, chăm chỉ ở nhà lại rất yêu thương và chiều chuộng em, có gì ăn chị cũng cho em ăn trước, ba chị em không bao giờ gây gổ hay giận nhau . Trong gia đình mọi người đều yêu thương, quan tâm lẫn nhau, anh em thương yêu, nhường nhịn em thì gia đình em luôn đầm ấm, tràn ngập niềm vui.

Lời giải 2 :

Gia đình em là có bố mẹ và hai chị em em. Dù khoảng cách giữa các thế hệ xa nhau nhưng mọi người trong gia đình em vẫn luôn yêu thương và cố gắng hiểu nhau hơn. Bố mẹ em đều là công nhân viên chức nhà nước. Bố em là bác sĩ của bệnh viện tỉnh còn mẹ em là một giáo viên. Mặc dù công việc vất vả nhưng lúc nào bố mẹ cũng dành thời gian để chăm sóc chúng em và quan tâm tới ông bà. Mới ngoài bốn mươi tuổi nhưng nhìn mẹ em dường như già hơn tuổi thật của mình. Nơi khóe mắt đã xuất hiện nhiều nếp nhăn vì những đêm thức chấm bài hay cố gắng soạn nốt trang giáo án còn dang dở. Chị có ngoại hình xinh xắn với nước da trắng hồng, mái tóc dài cùng đôi mắt bồ câu đen láy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK