Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn nêu tình cảm và cảm xúc của...

Viết đoạn văn nêu tình cảm và cảm xúc của nắng với mặt trời trong vài thơ ngôi trường của nắng câu hỏi 6357490

Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu tình cảm và cảm xúc của nắng với mặt trời trong vài thơ ngôi trường của nắng

Lời giải 1 :

Việt Nam chúng ta vốn nổi tiếng với rất nhiều cảnh sắc tươi đẹp. Đối với em, cảnh đẹp khiến em bồi hồi, rạo rực nhất có lẽ chính là hồ Kẻ Gỗ - Hà Tĩnh quê em. Lần đầu tiên đặt chân đến đây, em đã choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ ở nơi này. Hồ có chiều dài khoảng 30 km. Mặt hồ thường rất yên tĩnh, nước thì trong xanh, hiền hoà. Khi đến đây, em được tham gia hoạt động cắm trại và nấu nướng cùng gia đình. Cảm giác lúc ấy thật yên bình, thoải mái và nhẹ nhàng làm sao. Từ đây, em càng thêm trân trọng, yêu mến những cảnh đẹp bình dị của quê hương, đất nước.

/SHIRAKI77/

Lời giải 2 :

Bài thơ Nắng mới là một tác phẩm thơ rất hay và giàu cảm xúc của nhà thơ Lưu Trọng Lư. Ông đã chọn thể thơ tự do - một thể thơ không có bất kì ràng buộc nào về thể thức để giãi bày dòng tình cảm chứa chan của mình dành cho mẹ. Hình ảnh nắng mới là biểu tượng xuyên suốt trong bài thơ, nó đóng vai trò là tấm bản lề mở cánh cửa nối liền hiện tại và miền kí ức của nhà thơ. Miền kí ức ấy có người mẹ tảo tần với nụ cười đen nhánh - một nét đặc trưng của người phụ nữ Việt xưa. Người mẹ Việt Nam tảo tần, vất vả chăm lo cho gia đình hiện lên thật ấm áp, tựa những tia nắng mới. Tác giả đã tái hiện lại hình ảnh mẹ bằng những gam màu nóng ấm nhất, bằng những yêu thương, quý trọng da diết. Tuy mẹ đã đi xa, nhưng bà vẫn sẽ mãi sống trong kí ức nhà thơ, cùng ông đi hết cả cuộc đời. Em rất xúc động trước tình cảm thiêng liêng ấy của nhà văn.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK