Trang chủ Địa Lý Lớp 12 Tu luan f Kể tên ở hệ sinh thái đặc...

Tu luan f Kể tên ở hệ sinh thái đặc trưng ở vùng ven biển nước ta 2. Cho biết những lưu ý khi khai thác giá trị 7 kinh tế của hệ sinh thái đó

Câu hỏi :

giúp tớ vớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

image

Tu luan f Kể tên ở hệ sinh thái đặc trưng ở vùng ven biển nước ta 2. Cho biết những lưu ý khi khai thác giá trị 7 kinh tế của hệ sinh thái đó

Lời giải 1 :

1. Ba hệ sinh thái đặc trưng ở vùng ven biển nước ta bao gồm:

- Rặng san hô: Đây là một môi trường sống quan trọng cho đa dạng sinh học và cung cấp nơi trú ẩn cho nhiều loài sinh vật biển. Rặng san hô còn giúp bảo vệ bờ biển khỏi sự xói mòn và làm tăng sự giàu có của vùng ven biển.

- Rừng ngập mặn: Rừng ngập mặn là một hệ sinh thái đặc biệt có khả năng chịu đựng môi trường nước mặn và là nơi sống của nhiều loài cá, tôm, cua và chim. Rừng ngập mặn cũng có vai trò quan trọng trong giảm tác động của sóng biển và bảo vệ bờ biển.

- Vùng nước ngọt: Vùng nước ngọt bao gồm các sông, hồ, đầm lầy và đầm phá. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài cá, động vật và thực vật nước ngọt quan trọng. Vùng nước ngọt cũng cung cấp nước cho con người sử dụng và có vai trò quan trọng trong duy trì sự cân bằng môi trường.

2. Khi khai thác giá trị kinh tế của hệ sinh thái đặc trưng ở vùng ven biển, cần lưu ý:

- Bảo vệ và duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái: Đảm bảo rằng việc khai thác không gây tổn hại lớn đến hệ sinh thái, đảm bảo sự bền vững và khả năng tái tạo của các nguồn tài nguyên.

- Quản lý bền vững: Áp dụng các biện pháp quản lý bền vững để đảm bảo rằng việc khai thác không làm suy giảm nguồn tài nguyên và không ảnh hưởng xấu đến môi trường.

- Phân bổ công bằng lợi ích: Đảm bảo rằng việc khai thác mang lại lợi ích công bằng cho cộng đồng và không gây chênh lệch xã hội hoặc thiệt hại cho người dân sống trong khu vực đó.

Lời giải 2 :

Câu 1

(+) Hệ sinh thái rừng ngập mặn: Đặc trưng ở vùng ven biển, hệ sinh thái này có cây bằng lăng, bồng bồng, sinh vật biển như cá, cua, ốc.

(+)Hệ sinh thái rạn san hô: Đặc trưng ở vùng biển nhiệt đới, hệ sinh thái này có san hô và nhiều loài sinh vật biển khác như cá, tảo biển, hải quỳ.

(+) Hệ sinh thái bãi cát và đầm lầy: Đặc trưng ở vùng ven biển có cát và đầm lầy, hệ sinh thái này có cây cỏ biển, cỏ lau, và nhiều loài động vật như chim, cá, ốc, cua.

Câu2

(+)Bảo vệ môi trường và duy trì cân bằng tự nhiên.

(+) Quản lý chặt chẽ và giám sát.

(+) Bảo vệ quyền lợi cộng đồng.

(+) Tìm giải pháp thay thế.

(+) Hợp tác và truyền thông.

$#tranphivu2009$

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK