Trang chủ Địa Lý Lớp 12 Trình bày đặc điểm địa hình vùng núi Trường Sơn...

Trình bày đặc điểm địa hình vùng núi Trường Sơn Bắc. Đặc điểm đó ảnh hưởng đến khí hậu vùng Bắc Trung Bộ như thế nào? - câu hỏi 6387218

Câu hỏi :

Trình bày đặc điểm địa hình vùng núi Trường Sơn Bắc. Đặc điểm đó ảnh hưởng đến khí hậu vùng Bắc Trung Bộ như thế nào?

Lời giải 1 :

- Trường Sơn Bắc thấp và hẹp ngang, được nâng cao ở hai đầu: phía Bắc là vùng núi Tây Nghệ An và phía Nam là vùng núi Tây Thừa Thiên- Huế, ở giữa thấp trũng là vùng đá vôi Quảng Bình và vùng đồi núi thấp Quảng Trị.

- Đặc điểm vùng Bắc Trung Bộ: Vào mùa Đông có lượng gió lớn thổi theo hướng biển vào đất liền mang theo lượng không khí ẩm lớn từ biển Đông. Điều này khiến cho khí hậu vừa lạnh và có mưa và đây cũng là nét đặc trưng riêng so với cái khô lạnh vào mùa đông của các tỉnh phía Bắc.

Lời giải 2 :

- Về địa hình: Vùng này có địa hình phức tạp với nhiều dãy núi, đồi cao và sông suối chảy xiết. Có những đỉnh núi cao vượt quá 2000m như Fansipan, Pu Luong, Tam Đảo.

- Đặc điểm đó ảnh hưởng đến khí hậu vùng Bắc Trung Bộ: khác biệt giữa phía Tây và phía Đông dãy Trường Sơn

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK